Nữ Phó GĐ Sở “dự” hỗn chiến tại KS: Nạn nhân Malaysia nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Raymond Chee, nạn nhân Malaysia trong vụ hỗn chiến tại khách sạn Pearl River ở Hải Phòng kể lại sự việc và lý do ông bị nhóm người lạ đánh.

Cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đang làm rõ vụ ẩu đả xảy ra vào lúc 23h30 ngày 11/10, tại sảnh Khách sạn Pearl River khiến ông Trần Hoài Nam và ông Raymond Chee (Tổng giám đốc và Giám đốc quản lý chất lượng của Công ty Văn phòng phẩm Hải Phòng) và ông Trần Thiết Hùng, Trưởng phòng kinh doanh và điều độ sản xuất công Công ty ô tô Vitamin thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam đã bị một nhóm người hành hung, gây thương tích. 
 Hình ảnh vụ ẩu đả được camera ghi lại được.
Bản thân ông Raymond Chee sau khi điều trị tại Hong Kong đã gửi thư kể lại toàn bộ diễn biến vụ việc trên.
Cụ thể, trong thư, ông Raymond Chee nói: “Tối 11/10, tôi cùng ông Trần Hoài Nam tiếp ông Li Pak Yeung Vernon và một vài khách khác. Sau khi dùng bữa tối, chúng tôi đưa khách về Khách sạn Pearl River nghỉ. Trong lúc chờ lễ tân xếp phòng cho khách, có một nhóm người bước vào (có hai người nước ngoài và một số người Việt Nam), họ nói chuyện rất ồn ào ở sảnh. Lúc đó, tôi nghe lễ tân nói không còn phòng cho họ nữa. Do bất đồng ngôn ngữ, còn bản thân tôi lại biết cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt nên đứng ra giải thích cho hai người nước ngoài là hết phòng.
Thấy tôi nói vậy, họ giận dữ, mắng chửi và đánh vào mặt tôi. Bị đánh, tôi cố gắng tránh và không chống trả. Khi tôi ngã ra sàn nhà, họ vẫn tiếp tục hành hung. Thấy vậy, ông Trần Hoài Nam vào can ngăn thì bị chúng tấn công. Mặc dù chúng tôi tách ra để tránh bị đánh, nhưng vẫn bị họ lao vào đánh. Những người phụ nữ còn cảnh báo rằng, họ sẽ tống tôi ra khỏi Việt Nam. Tôi nghĩ họ có quyền lực đặc biệt nên sẽ làm bất kỳ điều gì họ muốn. Tôi vô cùng hoảng sợ và cả đêm đó không ngủ được”, ông Raymond Chee nói.
Lá thư của ông Raymond Chee kể lại vụ việc. 
Ông Raymond Chee cũng bày tỏ lo lắng: “Bản thân tôi đã đến nhiều quốc gia ở Đông Nam Á cùng như nhiều nước ở phương Tây. Tôi đã lấy vợ người Việt Nam và luôn khuyến khích khách hàng, bạn bè đến Việt Nam vì đây là một quốc gia an toàn...
Bất kể ai cũng bị xử lý theo  pháp luật  nếu họ vi phạm pháp luật hay vô cớ làm hại người khác. Công lý là quyền của mỗi con người sống trên hành tinh này bất kể họ ở đâu”.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, vụ xô xát kinh hoàng trên diễn ra tại khách sạn Pearl River khiến ông Trần Hoài Nam - Tổng Giám đốc Công ty Văn phòng phẩm Hải Phòng nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera an ninh của khách sạn ghi lại vào lúc 23h26 ngày 11/10. Cụ thể, vào thời điểm trên, anh Nam cùng ông Raymond Liew, Giám đốc quản lý chất lượng của công ty có đưa khách hàng gồm ông Trần Thiết Hùng (SN 1960, Trưởng phòng Kinh doanh Tổng công ty Khoáng sản Việt Nam), ông Li Pak Yeung Venon (SN 1962, người Trung Quốc) tới khách sạn nói trên nghỉ.
 Ông Trần Hoài Nam đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
Trong khi chờ đợi để lấy phòng tại sảnh khách sạn thì có một đoàn khách 7 người, trong đó có 2 người nước ngoài và 5 người Việt Nam cũng tới khách sạn này. Tuy nhiên, không hiểu nguyên nhân gì một số người trong đoàn khách 7 người đã lao vào đánh ông Raymond Liew.
Anh Nam và ông Hùng vào can ngăn cũng bị những người này đánh đập, bẻ tay và đạp vào mặt. Thời điểm đó, một số người trong đoàn khách trên đã ngăn cản không cho bất cứ ai gọi điện báo công an.
Sau khi xảy ra vụ việc, ông Raymond Liew đã bay về Hồng Kông, ông Trần Thiết Hùng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả - Quảng Ninh, con anh Nam điều trị tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng chấn thương não, đau đầu, tụ máu quanh mắt trái, tụ máu dưới da đầu và vùng chẩm, buồn nôn, sốt nhẹ, sung nề góc hàm trái.
Liên quan đến vụ hỗn chiến diễn ra tại khách sạn Pearl River, thông tin mới được hé lộ, bà Trần Thị Hoàng Mai - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hải Phòng cũng có mặt tại hiện trường.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật.
Tâm Đức

Bình luận(6)

Minh Hiền

Lương quyên

Tại sao bà Mai là lãnh đạo cấp sở và lại là sở ván hoá thông tin, vậy mà BÀ để bạn của Bà hành hung người nước ngoài như vậy, theo clip được ghi lại thò bà Mai còn giơ tay chỉ trỏ gì đó, lãnh đạo sở văn hoá mà không văn hoá chút nào vậy hỏi có đủ tư cách làm lãnh đạo sở văn hoá thông tin ko?

Minh Hiền

nguyen phong

1 người lãnh đạo mà đứng dự khán,đe dọa, đánh nhau 12h đêm mà còn rủ nhau đi nhà nghỉ,bà nghĩ thế nào tôi nghĩ Đảng và nhà nước,nên loại những lãnh đạo phẩm chất thấp,

Minh Hiền

vô danh

Bạn đã nghe câu này chưa,miệng quan,đít trẻ con

Minh Hiền

X.Hà

Kẻ đánh người phải chịu tôi,không cần phải tìm ai nói thật hay dối?Ngôn ngữ bất đồng không thể xảy ra ở 1 khách sạn tầm cỡ ở HP?

Minh Hiền

An Nhiên

Chắc bà phó giám đốc không nghe được tiếng Anh nên người ta giải thích là hết phòng mà bà tưởng là ghẹo gái "bà"! Đề nghị bà phó về học lại, không chỉ học tiếng Anh mà phải học cả văn hóa du lịch VN, để biết cách đối xử với người nước ngoài sao cho họ còn đường trở lại VN.

Minh Hiền

Võ An Thiên

Ông Raymond Chee nói: Lúc đó, tôi nghe lễ tân nói không còn phòng cho họ nữa. Do bất đồng ngôn ngữ, còn bản thân tôi lại biết cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt nên đứng ra giải thích cho hai người nước ngoài là hết phòng. Bà Trần Thị Hoàng Mai - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hải Phòng lại giải thích là ông Chee ghẹo gái nên bị đánh. Vậy ai nói thật, ai nói điêu?