Nhốn nháo di cư trong đêm vì chung cư Xa La hỏa hoạn

Google News

(Kiến Thức) - Tòa nhà chung cư Xa La Hà Nội bất chợt mất điện, hệ thống báo cháy không hoạt động. Chỉ đến khi khói đen và mùi khét lẹt bốc lên người dân mới biết.

Vụ hỏa hoạn chung cư Xa La Hà Nội ra vào khoảng 20h45, ngày 20/9 tại khu nhà BCT5, thuộc Khu đô thị Xa La (Thanh Trì – Hà Nội).

Người dân trong khu nhà cho biết, vào thời điểm trên, bất ngờ toàn tòa nhà bị mất điện. Hệ thống báo cháy không hoạt động. Chỉ đến khi khói đen bốc lên kèm theo mùi khét lẹt từ khu kỹ thuật được đặt tại tầng 9 của tòa nhà, sau đó lan ra các tầng khác thì người dân mới tá hỏa, hò hét nhau tháo chạy.
Nhon nhao di cu trong dem vi chung cu Xa La hoa hoan
 Chỉ đến khi người dân thấy khói đen xộc vào kèm theo mùi khét lẹt mới phát hiện tòa nhà của mình đang ở bốc cháy.
Một số người nhanh chân thì kịp khóa cửa, bồng bế con cái chạy sang khu A để đi thang máy xuống sảnh. Còn phần lớn là chạy thang bộ, bởi lúc này không có điện – một người dân sống trong ngôi nhà cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại sảnh của cả khu A và khu B của tòa nhà, hàng trăm người hốt hoảng, tay xách nách mang nào túi sách, nào quần áo trẻ con, bồng bế con nhỏ ngóng có điện để về nhà. Một số người cho hay, họ không dám về nhà mà sẽ đi thuê nhà nghỉ để ngủ qua đêm.
Nhon nhao di cu trong dem vi chung cu Xa La hoa hoan-Hinh-2
Người dân tập trung trước sảnh dưới sân tòa nhà trong nơm nớp lo sợ. 
Điều đáng nói là sau khi sự cố chập cháy xảy ra, ngay lập tức xuất hiện một số người xăm trổ đầy mình có mặt để ngăn cản, không cho mọi người tiếp cận hiện trường chụp ảnh.
Không những vậy, theo quan sát của phóng viên, trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ xảy ra sự việc, không hề có bất cứ sự xuất hiện nào của lực lượng chữa cháy.

Nhon nhao di cu trong dem vi chung cu Xa La hoa hoan-Hinh-3
 Nguyên nhân ban đầu được cho là bởi chập điện. Và đây không phải là lần đầu tòa nhà CT5 gặp sự cố chập điện.

Theo tìm hiểu của PV, đây không phải là lần đầu tiên chung cư CT5 xảy ra chập, cháy. Vào tối 3/9, sự cố chập cháy đã khiến tòa nhà mất điện đến ngày hôm sau mới có lại. 

Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Đến khoảng 22h, tòa nhà mới được cấp điện trở lại, người dân lục đục trở về nhà.
Giang Vương

Bình luận(0)