Cháy trạm điện chung cư, hàng nghìn dân chạy khỏi nhà

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy trạm điện chung cư CT5 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) gây mất điện cho hai tòa nhà, hàng nghìn người dân phải chạy khỏi nhà.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h tối ngày 3/9, phòng kĩ thuật điện thuộc toà B chung cư CT5-Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy. Đám cháy dẫn đến sự cố mất điện toàn bộ hai toà chung cư A-B có hàng nghìn hộ cư trú.
Việc mất điện đã dẫn đến thang máy tòa A-B phải ngừng hoạt động khiến nhiều hộ dân không thể xuống dưới hoặc phải di chuyển bằng thang bộ trong tình trạng mất điện toàn khu vực.
Chay tram dien chung cu, hang nghin dan chay khoi nha
Xe cứu hỏa điều tới hiện trường.
Ngay sau đó, một xe cứu hoả được điều đến hiện trường dập tắt đám cháy. Trong khi dòng người đông đảo từ hai toà nhà đổ xuống đường khi xảy ra sự cố.
Nhiều người dân cho biết, khoảng gần 21h thì đồng loạt các căn hộ trong toà nhà đều mất điện. Một số người chạy ra ngoài thì thấy có tiếng hô cháy, ít phút sau thì thấy xe cứu hoả tới nên tất cả mọi người vội chạy xuống dưới.
Chay tram dien chung cu, hang nghin dan chay khoi nha-Hinh-2
 Toàn bộ các căn hộ mất điện hoàn toàn sau sự cố.
Phóng viên Kiến Thức ghi nhận tại hiện trường vụ việc lúc 21h30, toàn bộ các căn hộ trên 2 toà nhà thuộc chung cư CT5-Tân Triều mất điện hoàn toàn. Thang máy tại toà B ngừng hoạt động. Ít phút sau thang máy tại toà A được cấp điện trở lại để người dân có thể về nhà trong tình trạng căn hộ vẫn mất điện. Người dân toà B về nhà phải đi bằng thang máy của toà A hoặc đi cầu thang bộ.
Chay tram dien chung cu, hang nghin dan chay khoi nha-Hinh-3
 Một tờ thông báo cho cư dân toà A khi thang máy tại đây hoạt động trở lại
Khoảng 22h, toàn bộ các căn hộ tại 2 toà nhà vẫn chìm trong bóng tối. Mặc dù đã có thể trở về nhà nhưng đông đảo người dân vẫn nán lại dưới chân toà nhà vì thời tiết oi nóng và căn hộ không có điện.
Tại phòng kĩ thuật nơi xảy ra sự cố, công tác khắc phục đang được diễn ra nhưng chưa có thông tin chính xác giờ có thể cấp điện trở lại.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các quan chức năng điều tra làm rõ.
Một số hình ảnh ghi lại tại hiện trường:
Chay tram dien chung cu, hang nghin dan chay khoi nha-Hinh-4
 Chung cư CT5-Tân Triều mất điện toàn bộ sau sự cố cháy phòng kĩ thuật.
Chay tram dien chung cu, hang nghin dan chay khoi nha-Hinh-5
Người dân thắp nến để sinh hoạt... 
Chay tram dien chung cu, hang nghin dan chay khoi nha-Hinh-6
 
Chay tram dien chung cu, hang nghin dan chay khoi nha-Hinh-7
 Chỉ thang máy tại toà A được cấp điện trở lại, một số người dân chờ thang máy để về nhà trong khi đó đông đảo người dân đang nán lại bên ngoài toà nhà vì toàn bộ căn hộ vẫn mất điện và chưa có thông báo chính thức giờ cấp điện trở lại.
Minh Bái

Bình luận(0)