Hai xe thang có thể vươn cao 56 m (tới tầng 18 cao ốc, chung cư), chuẩn bị được đưa vào bàn giao cho các đơn vị chữa cháy trong khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Theo đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội, việc trang bị những chiếc xe khổng lồ này đã được tính toán bởi những yêu cầu thực tế về đường xá Hà Nội, nhu cầu thiết yếu về chữa cháy nhà cao tầng tại thủ đô. "Trong tổng số 15 xe thang phục vụ công tác chữa cháy tại trung tâm thủ đô, đây là hai xe hiện đại nhất", ông nói.Với trọng lượng toàn tải 26 tấn, bề rộng 2,55 m, chiều dài 12 m, xe thang 56 m có thể di chuyển trong nội đô. Giỏ cứu hộ tải được 3 người (270 kg), có bảng điền khiển thang tích hợp trong việc tự điều khiển khi làm nhiệm vụ trên cao. Ngoài camera quan sát, cảm biến sức gió, trên thang còn tích hợp cáng cứu hộ trong việc ứng cứu người bị nạn trên cao. Ở vị trí nâng lên, giỏ trượt được thiết kế chạy dọc theo thang dễ dàng mở ra nhằm chuyên chở người từ trên cao xuống mặt đất, có thể cứu được 18 người trong vòng 12 phút.Thang được thiết kế hệ thống tự động cân bằng, vươn cao tối đa nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định chắc chắn và chịu được sức gió 8 m/s khi hoạt động. Khu vực điều khiển với hệ thống màn hình và chỉ dẫn bằng tiếng Việt được đặt tại vị trí chân thang thuận tiện cho việc quan sát khi thực hiện nhiệm vụ. Lăng chữa cháy được cố định tại thanh cao nhất trên thang, khi kết nối với ống dẫn nước dài 50 m, thuận tiện và an toàn cho các chiến sĩ khi chữa cháy trên cao, tránh được việc bị quăng quật ống, hay va chạm vào các chi tiết hiện đại trên trục thang. Chuyên gia kỹ thuật Juergen Wagner thuộc tập đoàn Rosenbauer (trong buổi chuyển giao kỹ thuật cho các chiến sĩ PCCC Hà Nội) đang lưu ý cho các chiến sĩ về chiếc xe hiện đại với nhiều cảm biến để tối ưu hóa yêu cầu nhiệm vụ. Hệ thống thang sẽ tự động tính toán để điều chỉnh tầm hoạt động phù hợp với độ mở chân chống và cảm biến trọng lương tại mỗi chân chống. Đi theo gói hợp đồng với 2 chiếc xe thang còn có 9 chiếc xe chữa cháy công nghệ bọt khí nén CAFS (tổng trọng lượng toàn tải 10,8 tấn, có cabin kép cho lái xe và 6 lính cứu hỏa). Đây là công nghệ chữa cháy hiện đại nhất, tiết kiệm nước và hiệu suất chữa cháy cao. Công nghệ chữa cháy tiết kiệm nước với 1 giọt có thể nở tối đa thành 20 giọt nhằm tăng độ bao phủ đám cháy và thoát nhiệt nhanh.Theo chuyên gia kỹ thuật Alexandra Schuster đây là xe chữa cháy hiện đại, hiệu suất cao có 4 tầng cánh bơm chữa cháy, đạt 10 bar tại áp suất thường và 40 bar tại áp suất cao, có thể bơm cùng một lúc cả áp suất thường và áp suất cao, có vòi rồng tích hợp trên nóc xe. Ngoài ra 10 chiếc xe chữa cháy áp lực cao, tiết kiệm nước cũng sẽ được đưa vào phục vụ công tác chữa cháy tại các ngõ phố nhỏ. Đây là những chiếc xe được nâng cấp từ nền xe Ford F350 chạy động cơ 6.2 và hộp số tự động.
Hai xe thang có thể vươn cao 56 m (tới tầng 18 cao ốc, chung cư), chuẩn bị được đưa vào bàn giao cho các đơn vị chữa cháy trong khu vực trung tâm thành phố Hà Nội.
Theo đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội, việc trang bị những chiếc xe khổng lồ này đã được tính toán bởi những yêu cầu thực tế về đường xá Hà Nội, nhu cầu thiết yếu về chữa cháy nhà cao tầng tại thủ đô. "Trong tổng số 15 xe thang phục vụ công tác chữa cháy tại trung tâm thủ đô, đây là hai xe hiện đại nhất", ông nói.
Với trọng lượng toàn tải 26 tấn, bề rộng 2,55 m, chiều dài 12 m, xe thang 56 m có thể di chuyển trong nội đô. Giỏ cứu hộ tải được 3 người (270 kg), có bảng điền khiển thang tích hợp trong việc tự điều khiển khi làm nhiệm vụ trên cao.
Ngoài camera quan sát, cảm biến sức gió, trên thang còn tích hợp cáng cứu hộ trong việc ứng cứu người bị nạn trên cao.
Ở vị trí nâng lên, giỏ trượt được thiết kế chạy dọc theo thang dễ dàng mở ra nhằm chuyên chở người từ trên cao xuống mặt đất, có thể cứu được 18 người trong vòng 12 phút.
Thang được thiết kế hệ thống tự động cân bằng, vươn cao tối đa nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định chắc chắn và chịu được sức gió 8 m/s khi hoạt động. Khu vực điều khiển với hệ thống màn hình và chỉ dẫn bằng tiếng Việt được đặt tại vị trí chân thang thuận tiện cho việc quan sát khi thực hiện nhiệm vụ.
Lăng chữa cháy được cố định tại thanh cao nhất trên thang, khi kết nối với ống dẫn nước dài 50 m, thuận tiện và an toàn cho các chiến sĩ khi chữa cháy trên cao, tránh được việc bị quăng quật ống, hay va chạm vào các chi tiết hiện đại trên trục thang.
Chuyên gia kỹ thuật Juergen Wagner thuộc tập đoàn Rosenbauer (trong buổi chuyển giao kỹ thuật cho các chiến sĩ PCCC Hà Nội) đang lưu ý cho các chiến sĩ về chiếc xe hiện đại với nhiều cảm biến để tối ưu hóa yêu cầu nhiệm vụ. Hệ thống thang sẽ tự động tính toán để điều chỉnh tầm hoạt động phù hợp với độ mở chân chống và cảm biến trọng lương tại mỗi chân chống.
Đi theo gói hợp đồng với 2 chiếc xe thang còn có 9 chiếc xe chữa cháy công nghệ bọt khí nén CAFS (tổng trọng lượng toàn tải 10,8 tấn, có cabin kép cho lái xe và 6 lính cứu hỏa). Đây là công nghệ chữa cháy hiện đại nhất, tiết kiệm nước và hiệu suất chữa cháy cao.
Công nghệ chữa cháy tiết kiệm nước với 1 giọt có thể nở tối đa thành 20 giọt nhằm tăng độ bao phủ đám cháy và thoát nhiệt nhanh.
Theo chuyên gia kỹ thuật Alexandra Schuster đây là xe chữa cháy hiện đại, hiệu suất cao có 4 tầng cánh bơm chữa cháy, đạt 10 bar tại áp suất thường và 40 bar tại áp suất cao, có thể bơm cùng một lúc cả áp suất thường và áp suất cao, có vòi rồng tích hợp trên nóc xe.
Ngoài ra 10 chiếc xe chữa cháy áp lực cao, tiết kiệm nước cũng sẽ được đưa vào phục vụ công tác chữa cháy tại các ngõ phố nhỏ. Đây là những chiếc xe được nâng cấp từ nền xe Ford F350 chạy động cơ 6.2 và hộp số tự động.