Cháy chung cư ở Linh Đàm, cảnh sát phá cửa giải cứu nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng cảnh sát đã phải dùng búa đinh để phá cửa sổ, giải cứu các nạn nhân đang mắc kẹt phía bên trong vụ cháy chung cư Linh Đàm, Hà Nội.

Vụ cháy chung cư ở Linh Đàm (Hà Nội) xảy ra khoảng hơn 10h sáng nay (16/9. Cụ thể tòa nhà chung cư bị cháy là nhà HH4A - Linh Đàm (Hà Nội).
Theo các nhân chứng, thời điểm trên họ phát hiện những cột khói bốc lên nghi ngút ở tầng trên cùng của tòa nhà chung cư. Nhận thấy đang có hỏa hoạn người dân nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng. 
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng PCCC cùng nhiều thiết bị chuyên dụng đến hiện trường dập lửa, cứu các nạn nhân đang bị mắc kẹt bên trong.
Chay chung cu o Linh Dam, cảnh sát pha cua giải cúu nạn nhan
 Chung cư nơi xảy ra hỏa hoạn.
Do thời điểm xảy ra hỏa hoạn có rất nhiều người bị mắc kẹt, buộc lực lượng cảnh sát phải dùng búa đinh để phá cửa sổ, giải cứu các nạn nhân ra ngoài bằng đường thang.
Đến 12h30 lực lượng chức năng đã giải cứu được 25 người, hướng dẫn thoát nạn 43 người. Trong số này có 1 nạn nhân bị tai biến ở tầng 22, 2 trẻ em ở tầng 9. 
Chị N.T.L., một cư dân toà nhà cho biết: "Tôi đang cùng 2 con ở nhà thì nghe thấy chuông báo cháy. Cả 3 mẹ con cùng hoảng loạn, gọi nhau bỏ chạy. Lúc này thang máy đã chật kín và không thể đi được, 3 mẹ con tôi đành chạy bộ. Rất may khi đến khoảng tầng 8-9 gì đó thì được mọi người ứng cứu và đưa xuống".
Chay chung cu o Linh Dam, cảnh sát pha cua giải cúu nạn nhan-Hinh-2
 Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.
Đại úy Vũ Trọng Sang, Đội trưởng Đôi Cảnh sát PCCC phản ứng nhanh cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng CSCC số 7 cho biết, lực lượng chức năng đã cử 4 xe cứu hỏa và xe thang thuộc hai phòng Cảnh sát PCCC số 7, số 8 đến hiện trường. Bước đầu xác định, vụ cháy xuất phát từ cháy hộp kĩ thuật ở tầng 33 sau đó lan sang các khu vực bên cạnh. Hiện chưa rõ thiệt hại nào về người cũng như tài sản nguy hiểm đến tính mạng.

Theo ghi nhận của phóng viên, có rất nhiều người dân đang sống trong tòa nhà đã bị suy hô hấp sau khi sự cố xảy ra.

Khoảng 13h20, ngọn lửa đã được khống chế. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm và giải cứu những người dân trong tòa nhà.
Cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ việc.
M.Hưng - Giang Vương

Bình luận(0)