Ngư dân Việt Nam cứu sống một người Trung Quốc trôi dạt trên biển

Google News

Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết, ngư dân Quảng Bình đã đưa một người Trung Quốc vào cấp cứu tại đồn biên phòng cảng Gianh.

Sáng 11/1, ngư dân Quảng Bình đã đưa một người Trung Quốc vào cấp cứu tại đồn biên phòng cảng Gianh (Quảng Bình).
Sau khi được chăm sóc, hiện sức khỏe của người Trung Quốc này đã ổn định và lực lượng chức năng VN đang chờ để bàn giao về cho nước bạn.
Qua khai báo ban đầu, nạn nhân cho biết anh là Từ Tự Lập, 40 tuổi, trú ở Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, lên tàu đi du lịch ở Thượng Hải ngày 3/1 để đến các nước Malaysia, Indonesia và Thái Lan.
Tối 4/1, sau khi nhậu với các bạn cùng đi, anh về phòng trên tàu nghỉ ngơi, rồi khi đi vệ sinh thì bị rơi xuống biển.
Đến nửa đêm 4/1 thì tàu đánh cá mang số hiệu QB 93985 TS, do anh Nguyễn Văn Hậu (trú ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) làm thuyền trưởng, đã phát hiện anh Lập ở vị trí cách phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ 10 hải lý, cách đảo Hòn La (Quảng Bình) khoảng 94 hải lý và lập tức đưa vào bờ để cứu chữa.
Cùng ngày 11/1, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, chủ tịch UBND xã Bảo Ninh (TP.Đồng Hới, Quảng Bình), xác nhận tàu cá số hiệu QB 91636-TS của ông Đào Minh Hùng - ngư dân ở xã Bảo Ninh - đã bị một tàu nước ngoài đâm vào gây hư hỏng nặng vào ngày 25/12/2015.
Liên đoàn Lao động TP Đồng Hới cũng cho biết đã nhận được báo cáo của Nghiệp đoàn nghề cá Bảo Ninh và trình báo của ngư dân Đào Minh Hùng.
Theo trình báo của ông Hùng, khi tàu của ông đang đánh cá ở cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) khoảng 15 hải lý về phía đông - bắc thì bị một tàu cá của Trung Quốc có mang số 26065 (biển số vùng đánh cá chung C5077) cố tình chạy vào để va chạm.
Vụ va chạm làm hỏng mạn tàu bên phải và kéo mất 54 cheo lưới.
Ngu dan Viet Nam cuu song mot nguoi Trung Quoc troi dat tren bien
Tàu Trung Quốc đã va chạm với tàu QB 91636-TS bị ngư dân ghi hình lại.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)