Tử hình kẻ giết chị vợ và cháu vì “ghen” nhầm trên faccebook

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa, HĐXX chấp nhận kháng cáo của phía người bị, tuyên phạt tử hình đối với kẻ giết chị vợ và cháu vì "ghen" nhầm trên faccebook.

Liên quan đến vụ "giết chị vợ và cháu vì "ghen" nhầm trên faccebook" sáng nay (11/1) TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Phan Văn Tuấn (38 tuổi, trú xóm 9, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về tội giết người, tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An.
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã Tuấn thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, đại diện hợp pháp cho người bị hại vẫn giữ nguyên kháng cáo đề nghị tăng án đối với Tuấn. Kháng cáo của phía người bị hại đã được HĐXX phúc thẩm chấp nhận.
Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo Tuấn là đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ hung hãn cao độ, thể hiện tính quyết liệt cố tình thực hiện phạm tội đến cùng, giết phụ nữ, gây thương tích cho trẻ em. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Tuấn (38 tuổi, trú xóm 9, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) mức án tử hình về tội giết người.
Tu hinh ke giet chi vo va chau vi “ghen” nham tren faccebook
 Phan Văn Tuấn tại phiên tòa phúc thẩm.
Trước đó, vào sáng 29/5/2015, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Tuấn tù chung thân về tội giết người và ba năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt Tuấn phải chịu là tù chung thân về hai tội danh trên. Ngoài ra, tòa tuyên buộc Tuấn phải bồi thường cho gia đình bị hại 135 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí, cấp nuôi dưỡng ba người con của người bị hại 600.000 đồng/người cho đến 18 tuổi.
Theo bản cáo trạng, năm 2008, Phan Văn Tuấn kết hôn với chị Đặng Thị Kiều ở cùng xã. Ngày 12/6/2014, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Tuấn đánh đuổi chị Kiều ra khỏi nhà. Chị Kiều bỏ vào tỉnh Gia Lai để sống, còn Tuấn thì sang Lào.
Ở Lào, Tuấn vào Facebook theo dõi vợ. Tuấn thấy Facebook của vợ có kết bạn với một số đàn ông khác và một số người Lào. Do mới sử dụng và không hiểu hết tính năng của Facebook nên khi Facebook của vợ bị tài khoản Facebook khác spam và tag ảnh "nóng" vào, Tuấn cứ nghĩ vợ đăng ảnh... không đứng đắn. Tuấn nghi ngờ vợ mình đã sang Lào làm gái.
Cuối năm 2014, Tuấn về Việt Nam và có sang nhà bố, mẹ vợ hỏi số điện thoại vợ nhưng bố, mẹ vợ nói không biết. Tuấn liền đến nhà chị Đặng Thị Vân (SN 1982, trú thôn 3, xã Hoa Sơn, chị gái của vợ Tuấn) để hỏi thăm về vợ và số điện thoại. Chị Vân nói không biết.
Sau đó, giữa Tuấn và chị Vân xảy ra cãi vã, thách thức nhau. Thấy Tuấn rút dao, chị Vân bế con nhỏ bỏ chạy. Tuấn liền đuổi theo, dùng dao chém liên tiếp vào đầu và người chị Vân khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mặc dù được người dân ôm lại can ngăn nhưng Tuấn quyết không buông tha. Tuấn tiếp tục chạy lại chém hai mẹ con chị Vân đang nằm. Sau khi gây án, Tuấn cầm dao trèo lên xe máy bỏ chạy.
Mẹ con chị Vân nhưng chóng được đưa đi cấp cứu nhưng chị Vân đã tử vong. Cháu Linh (sáu tháng tuổi, con chị Vân) bị trúng một nhát dao vào vùng mặt, thương tích 15%.
P.V

Bình luận(0)