Nghi phạm giết người chôn xác dùng đòn tâm lý chống đối

Google News

Khi bị bắt, thái độ của nghi phạm giết người chôn xác bình tĩnh bởi nghĩ rằng mình đã chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nghi phạm giết người chôn xác trong vụ giết hai vợ chồng bạn thân rồi chôn xác suốt 3 năm là Kiều Quốc Huy (SN 1988). Được biết Huy là hung thủ giết anh hại tài xế taxi Hoàng Thế Vinh (SN 1980) rồi chôn xác ở đồi thông Bảo Lâm, Lâm Đồng.
Vợ chồng bạn thân mà Huy khai giết hại là anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng sinh năm 1984, ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng).
Nghi phạm tính toán khi khai báo với công an
Ngay khi bị cơ quan điều tra Công an Lâm Đồng tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi liên quan đến cái chết của anh Hoàng Thế Vinh, vào lúc 15h ngày 1/9, Kiều Quốc Huy được đưa đến một căn phòng tại trụ sở Công an TP.Bảo Lộc để lấy lời khai.
Thái độ của hắn khi đó rất bình tĩnh, bởi hắn nghĩ rằng, hành vi tội ác của hắn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, kể cả kế hoạch đối phó với cơ quan điều tra.
Huy khai, đã điều anh Vinh đến xã Đắk Song, tỉnh Đắk Nông và thực hiện hành vi dùng súng giảm thanh bắn chết anh lúc 22h ngày 22/8.
Nghi pham giet nguoi chon xac dung don tam ly chong doi
Khám nghiệm hài cốt được cho là của anh Bình, chị Hạnh mà Huy đã sát hại (Ảnh NLĐ) 
Trước đó, trên đường từ TP.Bảo Lộc đến địa điểm trên, hắn và anh Vinh đã dừng lại uống nước, nói chuyện chừng 30 phút.
Chính trong lúc ngồi uống nước với anh Vinh, tên Huy tính toán kỹ hơn kế hoạch thực hiện tội ác của mình, hỏi thêm anh Vinh một số điều để sau này đối phó với cơ quan điều tra, hợp thức hóa chiếc xe ô tô 7 chỗ mà hắn sẽ cướp.
Huy tính rằng, sẽ khai báo với công an là do anh Vinh nợ tiền hắn nên đã gán nợ chiếc xe cho hắn.
Bởi thế, hắn ung dung sử dụng chiếc xe ô tô 7 chỗ cướp của nạn nhân Vinh (để nguyên biển số) đi lại bình thường.
Tuy vậy, do bản tính hênh hoang, sĩ diện, hắn khoe với bạn bè, người thân rằng, chiếc xe đó hắn mới mua với giá 650 triệu đồng...
Sự việc ngoài dự tính, thay đổi kịch bản đối phó với công an
Việc phát hiện được xác nạn nhân nằm ngoài dự tính của hắn, buộc hắn phải thay đổi “kịch bản” đối phó với công an.
Lúc công an ập vào bắt hắn, hắn đã xếp sẵn quần áo vào ba lô, chuẩn bị lái xe bỏ trốn đến vùng đất khác.
Khi bị Ban chuyên án hỏi sao phải bỏ trốn thì Huy khai rằng vì xác nạn nhân đã được tìm thấy, tất hắn sẽ bị tình nghi có liên quan, vì hắn đang sử dụng chiếc xe ô tô của nạn nhân.
Nghi pham giet nguoi chon xac dung don tam ly chong doi-Hinh-2
Nghi phạm Kiều Quốc Huy lúc mới bị bắt (Ảnh CA.TPHCM). 
Hỏi về chiếc xe tang vật vụ án và chiếc ĐTDĐ của nạn nhân Vinh thu giữ được tại nhà trọ tên Huy, hắn khai rằng, điện thoại và xe do Bình - một người bạn thân của hắn đưa cho.
Bình chính là chồng Hạnh - các nạn nhân đã bị hắn sát hại.
Giết người xong, khuyên gia đình nạn nhân không báo công an
Nghĩ anh Bình mất tích yên ả suốt nhiều năm rồi, không bị ai phát hiện, tên Huy khai một số thông tin về nhân thân anh Bình, ý đồ chứng minh người tên Bình là có thật. Hỏi Bình giờ ở đâu? Hắn nói lâu nay không liên lạc được.
Trong vụ việc giết vợ chồng người bạn thân, Huy cũng tỏ ra là một người rất có "kinh nghiệm", hắn lợi dụng sự thân thiết để can ngăn gia đình nạn nhân không nên báo công an.
Huy bảo vợ chồng anh Bình nợ nhiều, nếu công an biết mà truy tìm thì sẽ bị bắt tù.
Chính vì vật mà suốt 3 năm liền, người dân và gia đình anh Bình, chị Hạnh không hay biết họ bị giết và chôn xác trong chính ngôi nhà của mình, chỉ đến khi cơ quan điều tra đến khai quật tử thi dưới giếng nhà nạn nhân thì gia đình và người dân mới biết và hết sức bất ngờ.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)