Clip tố CSGT Hà Nội chửi, đánh người vi phạm

Google News

Chiều tối 30/9, trên mạng Internet xuất hiện một đoạn clip dài 1p20 tố CSGT Hà  Nội chửi, đánh người vi phạm gây xôn xao cộng đồng mạng.

Clip tố CSGT chốt ngã ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt chửi bậy:
Chiều tối 30/9, trên mạng Internet xuất hiện một đoạn clip dài 1p20 có nội dung ghi lại một đoạn đối thoại giữa các cán bộ chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT số 4, Công an Hà Nội, và một nam thanh niên vi phạm bị xử lý.
Trong đoạn clip tố CSGT Hà Nội chửi, đánh người vi phạm có những nội dung, câu nói rất căng thẳng của người vi phạm về việc chiến sĩ CSGT xử lý không tôn trọng mình. Đoạn clip cũng có nội dung thể hiện lời nói của chiến sĩ xử lý không đúng chuẩn mực, cho rằng người vi phạm là “lưu manh” nên đã gặp phản ứng gay gắt từ người bị xử lý.
Thậm chí clip còn có một câu chửi bậy (chưa rõ của ai) được người vi phạm cáo buộc là của chiến sĩ CSGT.
Trên Facebook của người vi phạm cũng tường thuật chi tiết việc bị xử lý và anh này cho rằng việc xử lý là không đúng, sau đó bị chửi và bị đánh. Thậm chí người vi phạm còn kể lại ký vào biên bản, anh này muốn ghi “tôi không đồng ý” nhưng khi ghi được hai chữ “tôi không” liền bị doạ và phải ghi theo ý của CSGT.
Ngay sau khi đoạn clip này xuất hiện, Công an Hà Nội, đã có các biện pháp để kiểm tra đối với cán bộ chiến sĩ bị cáo buộc vi phạm.
Theo thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin, ông Tòng đã báo cáo lãnh đạo Công an Hà Nội, đến hiện trường và trực tiếp làm việc với Đội CSGT số 4 và cán bộ bị “tố” chửi và đánh người vi phạm.
Bước đầu, Phòng CSGT Hà Nội đã xác định sự việc trên xảy ra tại chốt CSGT ở khu vực ngã tư Đại Cồ Việt – Giải Phóng. Cán bộ xử lý vi phạm là Vũ Việt Đức và người vi phạm là Nguyễn Giang Nam (22 tuổi, quê quán tại Ninh Bình). Anh Nam bị CSGT dừng xe xử lý với lỗi vượt đèn đỏ nhưng anh Nam không công nhận và có thái độ căng thẳng, quay lại đoạn clip trên.
Thượng tá Nguyễn Văn Tòng cho biết theo giải trình của chiến sĩ Vũ Việt Đức thì anh này không có hành vi đánh người vi phạm. Tuy nhiên, do tính chất của vụ việc liên quan đến anh Đức nên Phòng CSGT Hà Nội đã tạm dừng không phân công chiến sĩ Vũ Việt Đức tuần tra kiểm soát để phục vụ cho việc giải trình và làm việc với các cơ quan chức năng của Công an Thành phố.
Ngay trong đêm 30/9, các đơn vị thanh tra, tổ chức của Công an Hà Nội đã làm việc để xác minh các thông tin được đăng tải trên mạng. Thượng tá Tòng khẳng định cơ quan chức năng của Công an Hà Nội sẽ xác minh cả thông tin về người vi phạm cáo buộc, đưa clip lên mạng Internet cũng như hành vi của cán bộ chiến sĩ. Theo đó, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành nếu cán bộ CSGT có vi phạm.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)