Áp thấp nhiệt đới gần biển Đông, miền Bắc đón không khí lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Theo TT Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đang gần biển Đông; miền Bắc đón không khí lạnh, hạ 5 độ vào đêm nay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vào lúc 7h ngày 1/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,8 độ vĩ Bắc; 125,0 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Phi-lip-pin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7-8.
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 7h ngày 2/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 120,4 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Nam đảo Lu Dông (Phi-lip-pin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 40 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9.
Nhiều khả năng áp thấp này sẽ mạnh thêm nữa và đi vào biển Đông rồi ảnh hưởng đến đất liền trong ngày 4-5/10.
Ap thap nhiet doi gan bien Dong, mien Bac don khong khi lanh
 Sau đợt lạnh này, miền Bắc sẽ tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mạnh hơn nữa, 
Ngoài ra, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều tối và đêm nay (1/10) miền Bắc đón không khí lạnh, nhiệt độ vào ban đêm hạ khoảng 5 độ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày (2/10) ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông.
Đây là đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh, nhiệt độ được dự báo sẽ giảm 3-5 độ C, vùng núi giảm sâu hơn về ngưỡng 20-22 độ C. Sau đợt lạnh này, dự kiến ngày 5-6/10, miền Bắc sẽ tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mạnh hơn nữa, gây mưa to diện rộng khắp Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
Hồng Liên

Bình luận(0)