Mang thi thể vây bệnh viện sau cái chết của nữ sinh 14 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng các bác sỹ tắc gây chết người, gần 100 người thân của bệnh nhân đã mang thi thể đến vây bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu, Nghệ An.

100 người dân mang theo thi thể bao vây bệnh viện Quỳnh Lưu vì cho rằng các bác sĩ tắc trách gây chết người.
Anh Lý Xuân Hà (37 tuổi, trú xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, tối 20/3, em Lý Thị Thu (14 tuổi) bị nổi thủy đậu, kêu ngứa khắp người. Đến 16h chiều 21/3, anh Hà đưa con gái mình đưa con gái vào bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để khám bệnh.
Mang thi the vay benh vien sau cai chet cua nu sinh 14 tuoi
 Rất đông người dân tập trung yêu cầu bác sỹ Đạt giải thích nguyên nhân cái chết của bệnh nhân
Tuy nhiên, theo anh Hà, đến 18h cùng ngày mới có điều dưỡng của bệnh viện đến thăm khám sơ qua chứ không có bác sỹ trực. Sáng 22/3, cháu Thu kêu đau, ho và khó thở thì có bác sỹ tới khám rồi chuyền và tiêm thuốc cho cháu.
Chị Lý Thị Bắc (em gái anh Hà) cho biết, chiều 22/3, khi có bác sỹ và y tá tới khám cho cháu Thu, chị có nhờ bác sỹ tới khám cho cháu xem sao vì thấy cháu bị sốt và liên tục kêu đau. “Tôi nhờ bác sỹ khám cho thì cô y tá đưa cho tôi cái nhiệt kế kẹp vào người cháu. Y tá bảo cháu bị sốt rồi phát thuốc bảo cho cháu uống”, chị Bắc nói.
Mang thi the vay benh vien sau cai chet cua nu sinh 14 tuoi-Hinh-2
 Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu
Đến 1h30 rạng sáng 23/3, khi cháu Thu vẫn liên tục kêu đau thì có bác sỹ Bằng và một điều dưỡng đến khám bệnh cho cháu Thu và thông báo với người nhà cháu Thu bị trướng hơi đầy bụng. Lúc này, thấy lo lắng cho con gái, anh Hà đến gặp bác sỹ Bằng hỏi tình hình để chuyển con gái lên tuyến trên.
“Tôi nói tình hình bệnh cháu nó thế nào, có cần chuyển đi không thì ông ấy đưa bệnh án rồi ghi vào các thứ thuốc thang và đưa thêm cây xa địa chỉ thảo môn để dễ đi ngoài nhưng hôm đó con gái tôi có sinh lý nên các điều dưỡng không làm cho”, anh Hà cho biết.
Theo bác sỹ Đào Văn Đạt - Trưởng khoa Lây (bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu), cháu Thu được đưa vào bệnh viện khám lúc 16h30 ngày 21/3, tuy nhiên sau khi làm các thủ tục thì đến 18h mới được đưa vào phòng. Lúc này thì đã hết giờ làm việc của bệnh viện, vào giờ trực nên chỉ có một điều dưỡng và bác sỹ Hoàn trực.
Đến sáng 23/3, bác sỹ Đạt đến thăm khám cho cháu Thu và cho y tá chỉ định dùng thuốc cấp cứu rồi gọi người nhà bệnh nhân trao đổi tình trạng của bệnh nhân để chuyển tuyến trên.
“Sau khi khám, tôi chuẩn đoán cháu bị viêm phổi nặng, trên thủy đậu biến chứng nên tôi bảo gia đình nên chuyển cháu Thu lên tuyến trên nhưng gia đình phân vân nên đi vào Vinh hay ra Hà Nội”, bác sỹ Đạt cho biết.
Anh Hà cho biết, đến 10h sáng 23/3 gia đình đưa cháu Thu vào bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An thì bệnh tình đã nặng nên được chuyển thẳng vào phòng hồi sức cấp cứu, thở oxi. Đến 14h chiều cùng ngày thì cháu Thu tử vong.
Cho rằng cái chết của con gái mình là do lỗi tắc trách của các y bác sỹ, chiều cùng ngày (23/3) người nhà của bệnh nhân đã mang thi thể của cháu Thu đến bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân. “Tại sao tôi đưa con tôi tới bệnh viện mấy ngày chẳng ai nói bệnh tình nguy hiểm gì cả, các bác sỹ cũng không ai quan tâm. Đến khi chúng tôi hỏi để chuyển tuyến cũng không nói chi, mãi khi nặng quá mới nói chuyển tuyến là sao”, anh Hà bức xúc nói.
Ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết hiện đã nắm được sự việc xảy ra. Nguyên nhân cái chết của cháu Thu đã rõ là do thủy đậu biến chứng, suy phổi nặng và viêm gan. Tuy nhiên, để làm rõ về cái chết của cháu Thu, phía bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm.
“Chúng tôi cũng đã tiếp thu ý kiến phản ánh của người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, để biết các bác sỹ sai hay đúng thì phải chờ kết luận của hội đồng chuyên môn.
Đến hơn 12h đêm 23/3, thi thể của cháu Thu vẫn đang được người nhà đặt ở bệnh viện và tập trung trước bệnh viện để gây sức ép.
Khánh Trung

Bình luận(0)