Lén vào chùa bắt cóc trẻ mồ côi

Google News

Một phụ nữ đã lén vào chùa Bửu Trì, TP Cần Thơ bắt cóc trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại đây.

Sáng 22/4, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết đang tung lực lượng truy tìm một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại chùa Bửu Trì (số 67, đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh).
Theo điều tra ban đầu, khoảng 11h25 ngày 21/4, sư cô Trần Thị Ngọc Trương (35 tuổi, ngụ tại chùa) đang ngồi ở bàn ghi công đức thì có 1 người phụ nữ đeo khẩu trang bịt mặt đến hỏi gặp sư trụ trì.
Chùa Bửu Trì - nơi xảy ra vụ bắt cóc trẻ mồ côi. 
Lúc này bên trong chùa có 3 đứa trẻ đang nằm trên võng ngủ, sư cô Diệu Định (80 tuổi) đang đưa 2 đứa trẻ trên võng. Lợi dụng lúc sư cô Diệu Định vào bên trong ăn cơm, người phụ nữ bịt mặt tiến lại gần võng nơi bé Trần Hoàng Duy (3,5 tháng tuổi) đang nằm, sau đó bế lên chạy ra cửa.
Sư cô Diệu Định thuật lại: “Tôi tưởng người phụ nữ này giống nhiều người hay đến đây ghé thăm trẻ mồ côi nên không để ý. Bỗng dưng cô ta bồng bé Duy lên rồi chạy ra chánh điện phía trước, leo lên xe honda có người đàn ông đang chờ rồi họ chạy mất hút”. Theo sư cô Diệu Định, do sự việc bắt cóc trẻ mồ côi xảy ra quá đột ngột, trước chùa đang vắng người nên tri hô cũng không có ai cứu giúp.
Sư cô Diệu Định đang chăm sóc trẻ mồ côi tại chùa Bửu Trì.
Được biết Duy bị bỏ rơi tại cổng chùa sáng ngày 5/1/2014, từ lúc mới lọt lòng. Do không xác định được cha mẹ, các sư cô tại đây nhận nuôi dưỡng, làm giấy khai sinh mang tên Trần Hoàng Duy và đăng ký hộ khẩu ở chùa. Qua xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, khả năng người thực hiện vụ bắt cóc trẻ mồ côi nói trên chính là mẹ ruột của cháu bé.
Hoang Tuan (theo Người Lao Động)

Bình luận(0)