Kẻ gian táo tợi vào tận trại giam lừa chiếm xe máy

Google News

Thấy chị T chưa biết rõ đường đi trong trại giam Chí Hòa nên Long đề nghị được đi cùng giúp đỡ để chiếm xe của chị T nhưng không thành.

Chiều ngày 4/4, cơ quan CSĐT – Công an Q.10, TP.HCM cho biết, hiện cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Long (SN 1968, ngụ tại Q.10) để làm rõ về hành vi “Chiếm đoạt tài sản”.
Theo hồ sơ từ cơ quan Công an, cách đây vài ngày, chị L.T.K.T (ngụ tại Long An) vào trại giam Chí Hòa để thăm nuôi một người thân đang thụ án tại đây.
Khi đang đứng trong khuôn viên của trại giam, chị T băn khoăn chưa biết ‘đường đi, nước bước’ thì bất ngờ Long ngỏ ý giúp đỡ. Long tự nhận mình là cán bộ của trại giam, nói chị T muốn gặp người thân thì đi theo Long.
 Trại giam Chí Hòa, nơi xảy ra vụ lừa đảo.
Tưởng là thật, chị T đã nhận lời. Thấy Long nhiệt tình giúp đỡ, chị T đã đồng ý cho Long đi cùng xe ra ngoài đường lộ. Thấy cơ hội đã tới, ra tới nơi, Long đã giở trò cướp xe tay ga mà chị T đang đi.
Nhanh trí, chị T đã tri hô, nhờ người dân xung quanh cùng giúp đỡ. Dù Long đã bỏ chạy thục mạng, nhưng quần chúng nhân dân đã cùng phối hợp với chị T bắt Long giao cho cơ quan công an xử lý.
Qua khai thác ban đầu, Long thừa nhận mình có ý định cướp chiếc xe của chị T. Thế nhưng, do kịp thời bị phát hiện nên ý đồ của Long đã không thể thực hiện được.
Ngay sau khi hoàn tất các hồ sơ cần thiết, chiếc xe đã trao trả cho nạn nhân. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được củng cố hồ sơ để chờ xử lý.
Theo DSPL

Bình luận(0)