Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Khi sửa chữa, 2 nhân viên của cửa hàng đã thao tác sai quy trình khiến khí gas rò rỉ bị bắt lửa tạo nên vụ nổ kinh hoàng ở Bình Dương.

Chiều tối ngày 6/5, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã có kết luận điều tra về nguyên nhân ban đầu về vụ nổ kinh hoàng khiến 3 người thương vong tại Công ty TNHHH Thương mại- Dịch vụ Trần Sang – Thanh Nhã, chuyên kinh doanh, sửa chữa hàng điện lạnh thuộc khu phố 4, đường Cách mạng Tháng 8, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương xảy ra vào sáng cùng ngày.
He lo nguyen nhan vu no kinh hoang tai Binh Duong
 Vụ nổ khiến anh Thành tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng.
Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do khí gas được dùng để nạp vào máy lạnh bị rò rỉ, gặp lửa nên đã phát nổ. Theo cơ quan điều tra Công an TP Thủ Dầu Một cho hay, hai nhân viên của cửa hàng sửa chữa điện lạnh Trần Sang – Thanh Nhã đã thao tác sai quy trình an toàn trong quá sửa chữa thiết bị.
He lo nguyen nhan vu no kinh hoang tai Binh Duong-Hinh-2
Mảnh vỡ bình gas bị hất văng sang bên kia đường.

Được biết, toàn bộ quá trình xảy ra sự cố nổ kinh hoàng đã được camera an ninh của cửa hàng ghi lại. Căn cứ vào những hình ảnh thu thập được và công tác khám nghiệm hiện trường, Công an TP Thủ Dầu Một xác định, khi anh Nguyễn Đức Thành (SN 1996, quê huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, là nhân viên của Công ty TNHHH Thương mại- Dịch vụ Trần Sang – Thanh Nhã) bật lửa, dùng máy hàn để hàn lại chỗ rò rỉ khí gas trên thiết bị máy lạnh (là thiết bị nằm trong dàn máy điều hòa hay còn gọi là máy lạnh) thì bất ngờ bình gas này phát nổ.

Sức công phá của vụ nổ khiến anh Thành tử vong tại chỗ, hai người khác là Nguyễn Tân (22 tuổi, nhân viên của công ty) và anh Hà Thế Phong (34 tuổi, khách hàng đến sửa chữa thiết bị) bị hất văng ra xa, bị thương rất nặng được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, bỏng vùng mặt.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)