Hải Dương: Dân tố công an xã đánh người như côn đồ

Google News

(Kiến Thức) -Trưởng công an xã Đồng Gia và một số công an viên bị tố đánh người, tra khảo, ép cung, hành hạ và đấm trực tiếp vào mặt, vào ngực.

Dân tố trưởng công an xã đánh dân như côn đồ?
Ngày 1/8, ông Bùi Văn Dinh (thị tứ Đồng Gia, huyện Kim Thành, Hải Dương) nhập viện Đa khoa Kim Thành trong tình trạng có nhiều vết thương ở mặt, ngực. Kể từ thời gian này, bà Nguyễn Thị Thanh Hiền (SN 1970), vợ của ông Bùi Văn Dinh đã thay mặt chồng làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương như Công an huyện Kim Thành, Công an tỉnh Hải Dương tố cáo việc trưởng công an xã Đồng Gia, ông Nguyễn Văn Vui đánh ông Bùi Văn Dinh ngay tại trụ sở UBND xã Đồng Gia.

Đơn tố cáo nêu: “Vào hồi 14h10, ngày 1/8, ông Bùi Văn Dinh đang ngủ ở nhà thì trưởng công an xã Đồng Gia, Nguyễn Văn Vui có đến nhà muốn gặp ông Dinh. Khi bà Hiền hỏi “có việc gì” thì ông Vui nói “mời anh ra nhà em có tí việc”. Sau đó, ông Dinh đi theo ông Vui đến 16h30 cùng ngày mới về đến nhà. Khi về nhà, ông Dinh mặt sưng to, trên ngực có nhiều vết xước có biểu hiện khó thở. Khi bà Hiền hỏi, ông Dinh cho biết “Không phải ông Vui mời đến nhà riêng có tí việc mà đã đánh lừa khi đến cổng UBND xã Đồng Gia đã ép buộc, cưỡng chế vào phòng của UBND xã. Tại đây, ông Vui đã chỉ đạo 2 công an viên giữ tay tôi để ông Vui trực tiếp đánh đập tra khảo, ép cung, hành hạ và đấm trực tiếp vào mặt, vào ngực”.
 Ông Bùi Văn Dinh đang điều trị tại bệnh viện ĐK Kim Thành.
Để làm rõ vụ việc trên, PV Kiến Thức đã đến Bệnh viện đa khoa Kim Thành (Hải Dương) nơi ông Bùi Văn Dinh đang điều trị. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Hiền (SN 1970) khẳng định những nội dung bà nêu trong đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo việc trưởng công an xã Đồng Gia đánh chồng bà là ông Bùi Văn Dinh hoàn toàn đúng sự thật.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Thanh Hiền cho biết, nguyên nhân việc ông Bùi Văn Dinh chồng bà bị mời lên công an xã là do trước đó ông Dinh có tham gia đánh bạc nhỏ lẻ.
“Khi anh Dinh đi đánh bóng bàn thì chưa đủ người, một số người rủ anh đánh bài lá ăn tiền, 1000 - 2000 đồng. Anh Dinh đánh vài ván rồi ngồi xem. Công an đến bắt những người kia. Nhưng chồng tôi vi phạm pháp luật thì sẽ chịu phạt, đã có các quy định, văn bản cụ thể để xử lý, chứ làm gì có quy định nào cán bộ được phép đánh dân đến như vậy. Chỉ có côn đồ mới dùng kiểu tra tấn như thế”, bà Hiền cho biết.
 Bà Nguyễn Thị Thanh Hiền trao đổi với PV Kiến Thức.
Bà Hiền cũng cho biết thệm: “Khi đánh chồng tôi xong, cán bộ còn bắt chồng tôi ký cam kết rằng công an xã không đánh người, không dùng nhục hình. Nếu không đánh thì sao phải bắt chồng tôi ký cam kết”.
Trưởng công an xã nói gì?
Theo lời bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, ngay khi xảy ra vụ việc trên, do sức khỏe ông Bùi Văn Dinh yếu nên chị thay mặt chồng viết đơn gửi đến Lãnh đạo công an tỉnh Hải Dương, Trưởng công an huyện Kim Thành yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc trên.
“Mong muốn của tôi là các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Ai có tội thì phải chịu tội, chồng tôi có tội thì sẽ phải chịu tội nhưng công an xã không được quyền đánh người như vậy”, bà Hiền cho biết.
 Bà Hiền đã gửi đơn đến cơ quan công an huyện Kim Thành, công an tỉnh Hải Dương để làm rõ vụ việc.
Để làm rõ vấn đề này, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với Trưởng công an xã Đồng Gia, ông Nguyễn Văn Vui. Ông Vui thừa nhận có mời ông Bùi Văn Dinh lên làm việc về việc đánh bạc. Tuy nhiên, ông Vui phủ nhận việc công an xã đánh người.
“Ngày hôm đó, tôi có mời anh Dinh lên làm việc nhưng không có chuyện công an xã đánh ông Dinh. Khi về còn bắt tay nhau vui vẻ. Làm gì có chuyện đánh. Người ta vi phạm pháp luật chứ người ta phạm gì với mình. Chính quyền xã đã phạt 3.000.000 đồng ông Dinh với hai hành vi “bỏ trốn” và hành vi đánh bạc. Số tiền này chúng tôi đã có biên lai, nộp kho bạc nhà nước”, ông Nguyễn Văn Vui cho biết.
 Trưởng CA xã Đồng Gia, Nguyễn Văn Vui.
Chiều ngày 8/8, PV Kiến Thức đã đến công an huyện Kim Thành để tìm hiểu quá trình điều tra vụ việc trên. Trao đổi với PV Kiến Thức, cán bộ Công an huyện Kim Thành cho biết, ngày 5/8, công an huyện Kim Thành đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Hiền tố cáo việc Công an xã Đồng Gia đánh ông Bùi Văn Dinh, chồng bà Hiền. Công an huyện đang xác minh làm rõ. Do vấn đề phát ngôn quy định chỉ Trưởng công an huyện được phát ngôn trong khi đó, trưởng công an huyện đang nghỉ phép, thứ 2 tuần sau mới đi làm nên sẽ thông tin cho báo chí sau.
Vụ việc đang được làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)