Hà Nội: Trạm biến áp cạnh cây xăng phát nổ, bốc cháy

Google News

(Kiến Thức) - Sau những tiếng nổ lớn, lửa và khói bốc lên nghi ngút tại trạm biến áp cạnh cây xăng, khiến người dân khu vực hoảng loạn.

Vụ cháy xảy ra khoảng 8h sáng nay (3/9), tại trạm biến áp Trần Phú 1 bên đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.
Công an đến phân luồng giao thông khi xảy ra sự cố cháy trạm biến áp.
Những người dân chứng kiến vụ cháy trạm biến áp cho biết, vào khoảng thời gian kể trên, họ nghe những tiếng nổ khá lớn cạnh trạm xăng dầu ở số 143 đường Trần Phú. Sau tiếng nổ lớn phát ra, không lâu sau lửa cùng khói bốc lên nghi ngút, khiến người đi đường cũng như những người dân cạnh trạm biến áp hoảng loạn.
Nhận được tin báo của người dân, lực lượng PCCC đã điều xe cứu hỏa đến hiện trường tiến hành dập lửa. Khoảng 10 phút sau ngọn lửa được khống chế.
Trạm điện nơi xảy ra vụ cháy.
Tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy có 2 nhân viên điện lực đã nhanh chóng leo lên cột điện, dùng bình cứu hỏa mini chữa cháy. Vụ cháy xảy ra vào giờ cao điểm nên giao thông trên tuyến đường Trần Phú theo hướng Ngã Tư Sở bị ùn tắc cục bộ.
Theo nguồn tin từ Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, vụ cháy đã khiến tủ hạ thế tại trạm biến áp Trần Phú 1 (công suất 630kVA - 22/0,4kV) bị hư hỏng, phải thay thế tủ mới. Vụ việc gây mất điện một phần khu vực đường Trần Phú và một phần khu vực phường Văn Quán (Hà Đông).
Dự kiến đến 11h30 cùng ngày 3/9, các công nhân điện lực sẽ khôi phục và cấp điện lại cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn.
Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)