Gió mùa Đông Bắc về, miền Bắc trở lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Sáng sớm nay, gió mùa về, nền nhiệt độ giảm 3-5 độ C so với hôm qua, một số nơi xuất hiện mưa rào và dông. Đêm nay, trời trở lạnh. 

Theo bản tin thời tiết mới nhất phát lúc 4h30 sáng 2/11 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay, một bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc.
Dự báo bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, chiều tối và đêm nay ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Nền nhiệt độ của các khu vực này sẽ giảm từ 3 - 5 độ C so với hôm qua.
 Một bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc nước ta sáng sớm nay.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực Trung Trung Bộ từ rạng sáng mai có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.
Từ trưa và chiều nay, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm nay, có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.
Từ đêm nay, các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, vùng núi trời rét.
Dưới đây là dự báo thời tiết ngày 2/11 các tỉnh thành trên cả nước:
Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ sau có gió đông bắc cấp 3.
Nhiệt độ thấp nhất: 24 – 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C
Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nhiều mây có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ sau có gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C, riêng vùng núi 22 – 25 độ C
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều mai nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ sau có gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C, riêng phía nam 29 – 32 độ C
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C
Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C
Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C
Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C
Minh Hiếu

Bình luận(0)