Giả xe cấp cứu 115, chở lậu bệnh nhân ngay giữa Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Đỗ Tuấn Kiên mua chiếc xe ô tô 9 chỗ với giá 70 triệu đồng, rồi cải tạo thành xe cứu thương nhái, bị cơ quan công an bắt giữ.

Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội vừa cho biết, đã bắt Đỗ Tuấn Kiên (30 tuổi, ở Phú La, Hà Đông, Hà Nội)về hành vi nhái xe cứu thương.
Chiếc xe cứu thương nhái của Kiên
Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 19/6, Tổ công tác Đội CSGT số 7 gồm Đại uý Nguyễn Thanh Hải và Thượng uý Quách Anh Tuấn đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương phát hiện một chiếc cứu thương mang BKS: 29T-1353 chạy qua chốt với tốc độ cao.
Chiếc xe hú còi lớn, đồng thời đèn xoay ưu tiên phía trên cũng được bật sáng. Tổ công tác phát hiện chiếc xe có nhiều biểu hiện nghi vấn, đồng thời sử dụng tem kiểm định giả. Ngay lập tức, Đại úy Hải cùng Thượng úy Tuấn đã đuổi theo và yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.
Trong xe có trang thiết bị như xe cứu thương.
Khi bị kiểm tra, một người mặc áo blu trắng bước xuống tự xưng là bác sỹ cho biết, đang trên đường đi đến nơi có bệnh nhân. Đến khi các chiến sĩ CSGT đề nghị xuất trình giấy tờ thì lái xe lại không hề có giấy phép lái xe, tem kiểm định dán phía trước cũng được xác minh là giả. Không lâu sau, tổ công tác đưa chiếc xe này cùng người về trụ sở để làm rõ.
Tại đây, bước đầu, lái xe được xác định là Đỗ Tuấn Kiên (30 tuổi, ở Phú La, Hà Đông, Hà Nội) còn người đi cùng cũng được làm rõ là Quách Văn Huy (26 tuổi, ở huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Huy không phải là bác sĩ mà thực chất chỉ là điều dưỡng viên học hệ Cao đẳng tại Cao đẳng Y Tế Phú Thọ.
Kiên (áo đỏ) và Huy (ao xanh) tại cơ quan công an.
Mặc dù không hề học qua lớp lái xe nào nhưng từ đầu tháng 2/2014, Kiên đã tự ý tháo hàng ghế sau của xe 9 chỗ trên, lắp còi ủ, đèn xoay, dán dòng chữ Cấp cứu 115 vào thân xe để giả dạng xe cứu thương.
Kiên khai nhận đã móc nối với một số cò bệnh viện tại Việt Đức và bệnh viện 198. Mỗi khi có bệnh nhân làm thủ tục xuất viện, Kiên sẽ được báo tin và chạy xe đến, làm giá rồi chở các bệnh nhân này về nhà. Tiền thu được sẽ được Kiên “cắt” lại trả công cho các đối tượng này. Điều dưỡng Quách Văn Huy cũng được Kiên thuê với giá 4 triệu đồng/tháng để đi cùng xe.
Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)