Vụ khám xét tiệm vàng: Giám đốc hoảng loạn, ngưng kinh doanh

Google News

(Kiến Thức) - Nữ giám đốc tiệm vàng Hoàng Mai đã phải nhập viện với tinh thần hoảng loạn do lo sự nghiệp có nguy cơ phá sản.

 

Hoảng sợ vì "người lạ" ập vào tiệm giữa trưa vắng
Nhiều ngày đã trôi qua nhưng vụ việc xảy ra vẫn còn làm anh Dương Công Kiên (người làm tại tiệm vàng Hoàng Mai, thuộc công ty TNHH MTV XNK vàng Hoàng Mai, đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh, TP HCM) bất ngờ lẫn lo sợ.
Anh Dương Công Kiên vẫn còn bàng hoàng với những gì vừa xảy ra với gia đình.
"Lúc đó giữa trưa nên phía ngoài đường trước chợ Bà Chiểu rất vắng vẻ. Sau khi tiếp một thanh niên (khoảng 25 tuổi) vào bán 100 USD nhưng tôi từ chối và khi người khách này quay ra thì bất ngờ có 2 thanh niên lạ mặt khác, mặc thường phục xuất hiện nói rằng tiệm vàng vừa mua của khách 100 USD nên yêu cầu kiểm tra. Thấy họ không có gì chứng minh là công an, sợ người xấu nên tôi từ chối và yêu cầu họ rời tiệm", anh Kiên trình bày.
Tiệm vàng Hoàng Mai, thuộc công ty TNHH MTV XNK vàng Hoàng Mai, đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh, TP HCM đã ngưng hoạt động.
Ngay sau đó xuất hiện một người đàn ông xưng là đội phó Đội cảnh sát công an quận Bình Thạnh và nhiều người khác mặc sắc phục công an đưa ra Quyết định khám xét (do bà Nguyễn Thị Thu Hà, chủ tịch UBND quận Bình Thạnh ký ngày 23/4) và lực lượng này khám xét toàn bộ tòa nhà trong lúc chỉ có một mình anh Kiên giữ tiệm. Trước tình thế trên, anh Kiên đã gọi báo cho bà Nguyễn Thị Thanh Mai, giám đốc công ty Hoàng Mai về để giải quyết vụ việc.
Quyết định khám xét được chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Thị THu Hà ký trước 1 ngày...sau khi phát hiện vi phạm tại tiệm vàng. 
Suốt từ trưa đến tối khuya, lực lượng khám xét đã lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính gồm: 115 tờ 100USD; 29 tờ 50USD; 21 tờ 20USD; 28 tờ 10USD; 27 tờ 5USD; 182 tờ 2USD; 115 tờ 1USD; 2300 tiền Thái và 559 lượng vàng SJC có niêm phong chưa kiểm tra tính thật giả cùng 1 đầu thu camera, cổng chia camera, máy tính...
Trong phần ký tên biên bản, bà Mai khẳng định không vi phạm pháp luật, không có bằng chứng công ty vi phạm pháp luật và cho rằng việc khám xét tiệm vàng của mình là sai pháp luật.
Hoảng loạn tinh thần, xin ngưng kinh doanh
Trao đổi với PV Kiến Thức, Anh Kiên cho biết: "Gia đình đã gởi đến Chi cục thuế quận Bình Thạnh để thông báo tạm ngưng kinh doanh. Sau khi xảy ra vụ việc bà Mai có biểu hiện tinh thần hoảng loạn phải nhập viện điều trị. Vì vậy gia đình đã quyết định tạm ngưng kinh doanh đến hết năm nay rồi lúc đó mới tính tiếp".
Quá hoảng loạn tinh thần, giám đốc công ty Hoàng Mai đã phải nhập viện và công ty tạm ngưng kinh doanh.
Anh Kiên cho biết thêm, tiệm kinh doanh kim hoàng của gia đình có từ nhiều đời nay. Việc ngưng kinh doanh chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như mối quan hệ làm ăn với các đối tác được gầy dựng từ xưa đến nay. Tuy nhiên trước hoàn cảnh này gia đình cũng đành phải chấp nhận.
Hiện công an quận Bình Thạnh đã giải tỏa số vàng niêm phong trước đó. Tuy nhiên toàn bộ số ngoại tệ, camera, máy vi tính bị thu giữ vẫn chưa trả lại cho tiệm vàng Hoàng Mai.
"Chúng tôi đã nhờ luật sư để giải quyết vụ việc này. Tôi khẳng định hoàn toàn không thực hiện việc mua bán ngoại tệ với khách vì tiệm của tôi không có chức năng nên việc công an ập vào khám xét, niêm phong, thu giữ tài sản của chúng tôi là vi phạm pháp luật", anh Kiên khẳng định.
Hiện công ty Hoàng Mai đã nhờ luật sư vào cuộc để giải quyết vụ việc. 
Giám đốc công ty Hoàng Mai cũng như nhiều người khác cho rằng công ty của mình bị "gài" vì không thể bắt quả tang hành vi mua bán ngoại tệ trái phép (nếu có) mà lại có sẵn Quyết định khám xét do chủ tịch UBND quận ký trước đó... 1 ngày.
"Việc giải thích của cán bộ Đội cảnh sát điều tra kinh tế là do sơ suất của văn thư là điều không thể chấp nhận được và chúng tôi nghĩ nó có nhiều khuất tất", anh Kiên chia sẻ.
Đăng Lê

Bình luận(0)