Đi đánh người, bị người đánh chết

Google News

(Kiến Thức) - Dẫn đàn em đi khiêu chiến, trùm giang hồ đất Cảng rút súng bắn nhưng không trúng để rồi sau đó, hắn bị đối thủ đâm chết…

Theo nguồn tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, Công an TP Hải Phòng, đơn vị này đang làm rõ vụ hỗn chiến (trên địa phận thôn Phi Liệt, xã Lại Xuân, Thủy Nguyên, Hải Phòng), khiến trùm giang hồ Lương Thanh Hải (tức Hải “mán”, SN 1973, trú tại xóm Cầu Si, xã Cao Nhân, Thủy Nguyên) bị đâm chết.
Cụ thể, vào khoảng 13h hôm qua, Hải “mán” dẫn theo con trai và một nhóm khoảng 7 đối tượng. Băng này đi trên 2 ô tô đến khu cống Đà Nẵng, thôn Phi Liệt, xã Lại Xuân nhằm giải quyết mâu thuẫn với một số chủ khai thác đá trên địa bàn xã Lại Xuân.
Khi giáp mặt đối thủ, Hải “mán”đã cầm súng bắn nhiều phát về phía đối thủ, song do chỉ là đạn cao su nên nhóm kia nấp tránh được. Thấy súng của Hải hết đạn, băng nhóm đối đầu phản kích lại. Dao kiếm, xà beng được "huy động"tối đa.
Trong lúc hỗn chiến, Hải “mán” luống cuống bị đâm thấu ngực, chết ngay tại chỗ. Còn con trai Hải và 5 đối tượng theo Hải cũng bị trận đòn nhừ tử.
Hiện hai đàn em của Hải “mán” là Nguyễn Văn Minh (32 tuổi), trú huyện Kinh Môn, Hải Dương và Nguyễn Xuân Tuyến (24 tuổi), trú huyện Kim Thành, Hải Dương vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng do bị thương nặng.
 Nhà trùm giang hồ Hải "mán" đang tổ chức tang lễ.
Ngay sau khi xảy ra hỗn chiến hôm qua, công an huyện Thủy Nguyên đã đến hiện trường, khám nghiệm hiện trường, tử thi, và đưa một số người đi cấp cứu. Đồng thời thu thập lời khai của nhân chứng và bị hại để phục vụ điều tra.
Nguyên nhân ban đầu vụ hỗn chiến khiến Hải mán mất mạng là do vợ chồng Hải “mán” nợ tiền mua đất đá của những chủ khai thác đá trên địa bàn xã Lại Xuân. Không những không trả tiền, Hải “mán” còn nhiều lần đe dọa “làm cỏ” nhóm chủ nợ. Tuy nhiên khi vụ hỗn chiến xảy ra, trùm giang hồ Hải “mán” lại mất mạng.
Vụ việc đang được Công an TP Hải Phòng làm rõ…
Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian qua, băng nhóm của Hải “mán” đã liên tục gây chiến với nhiều nhóm xã hội làm nghề ăn cắp đá tại các xã Lại Xuân, An Sơn. Số đất, đá trên đều được chở đến một số nhà máy xi măng ở xung quanh khu vực này tiêu thụ.
Nguyên cớ của việc băng nhóm Hải “mán” quyết đấu này được nhiều người phán đoán là tranh dành mỏ Silic Thái Bảo ở xã Lại Xuân. Mỏ đất đá này trước đã được UBND TP Hải Phòng cấp cho Công ty CP Phú Minh khai thác. Tuy nhiên, Giấy phép khai thác của Công ty này đã hết nên mỏ này thành “vô chủ” để nhiều đối tượng xã hội vào trộm cắp khoáng sản.
Trước đó, vào thứ 4, ngày 23/4, băng nhóm Hải “mán” cũng thách đấu với băng nhóm của 2 đối tượng tại xã Trung Hà. Nơi “dàn trận” là khu mỏ Núi Chùa, thôn Cổ Pháp, gần phân trại 71, Trại giam Xuân Nguyên. Lý do “thách đấu” là việc khai thác đất đá “chui” gần khu vực trại giam. Bản thân Hải “mán” cảm thấy bực tức do phải nộp tiền khá nhiều cho nhóm khác khi chở đá, đất đi bán phải qua đoạn sông Đá Bạc. Tuy nhiên, buổi quyết chiến bất thành.
Thiên Hải

Bình luận(0)