Đêm Noel “cháy” nhà nghỉ, quán ăn, bệnh viện quá tải

Google News

(Kiến Thức) - Nhà nghỉ, khách sạn cặp đôi ra vào nườm nượp; nhiều nhà hàng, quán ăn nghẹt kín người, trong khi bệnh viện cũng quá tải bệnh nhân đến cấp cứu vì TNGT…

Đó là những gì diễn ra trong đêm Noel 2014 ở Sài Gòn, thành phố lớn nhất nước.
Nhà nghỉ chỉ cho thuê giờ, quán ăn từ chối khách!
Từ chập tối 24/12, lượng người xe từ khắp nơi đổ về trung tâm thành phố khiến nhiều tuyến đường kẹt cứng. Do đường Nguyễn Huệ và một phần đường Lê Lợi, Đồng Khởi hiện là đại công trường; thương xá Tax, khu vực tượng đài Bác Hồ trước trụ sở UBND thành phố…(vốn là những điểm vui chơi của người dân mỗi dịp lễ hội) đang thi công nên khu vực nhà thờ Đức Bà, các trung tâm thương mại trên đường Lê Duẩn, quận 1 đông kín khách.
 Tuyến đường Lê Duẩn và khu vực nhà thờ Đức Bà, các Trung tâm thương mại ở quận 1, TP HCM đã trở nên quá tải vào đêm Giáng sinh 24/12.
Cùng thời điểm này, hầu như tất cả các nhà hàng, quán ăn tại các quận trung tâm như 1, 3, 5, Bình Thạnh, Phú Nhuận và thậm chí những quán nhậu vỉa hè ven kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè; đường Phan Xích Long, Phạm Văn Đồng; Nguyễn Tri Phương…đều nghẹt cứng thực khách khiến xe đậu tràn trên vỉa hè, dưới lòng đường và nhân viên hoạt động hết công xuất, mồ hôi ướt đẫm áo.
 Trong khi đó, các nhà hàng, quán ăn, quán vỉa hè...khắp các quận trung tâm thành phố cũng trong tình trạng "cháy hàng".

 Nhiều quán ăn xe đậu kín vỉa hè, tràn xuống đường và đã từ chối nhận thêm khách.
“Tôi và bạn gái tìm quán ăn tối nhưng đều bị nhân viên các quán này từ chối vì lượng khách quá tải, không thể nhận thêm.”, anh Đạt, sinh viên trường Đại học Kinh tế cho biết.
Trong khi đó một địa điểm “giải trí” khác cũng trong tình trạng “cháy hàng”  trong đêm Noel 2014 là các khách sạn, nhà nghỉ…
Khu nhà nghỉ, khách sạn trên đường Phan Xích Long... 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, tại các “trung tâm” chuyên kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn như khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận); Khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh); khu Trần Não (quận 2)…đều kín xe khách đến thuê phòng dù chỉ mới chập tối. Khi chúng tôi liên hệ thuê phòng tại một khách sạn trên đường Phan Xích Long, nhân viên ở đây cho biết hôm nay chỉ cho thuê giờ chứ không nhận khách qua đêm nhưng phải đặt trước và giá mỗi giờ tăng gấp 2, 3 ngày thường.
Mới gần 20h đêm 24/12, các khách sạn đã kín xe khách vào thuê phòng. 

Hầu như nhà nghỉ, khách sạn nào trên địa bàn TP HCM đêm qua cũng kín khách. 
“Anh phải đến đặt cọc tiền trước tụi em mới sắp phòng, nếu chậm thì sẽ không còn vì hơn 20 phòng của khách sạn em giờ sắp kín khách đến sáng’, L., quản lý khách sạn M.L trong KDC Trung Sơn “khuyến cáo”.
Phòng cấp cứu quá tải
21h, PV Kiến Thức có mặt tại Khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện tuyến trên được xem là lớn nhất miền Nam. Dù Khoa cấp cứu rất rộng, được trang bị nhiều máy điều hòa nhưng trong đêm Noel 2014 lại trở nên chật chội, ngột ngạt… khi có rất đông bệnh nhân vào cấp cứu, trong số đó có không ít ca bị TNGT từ các nơi chuyển. Lực lượng bác sĩ, nhân viên y tế đã được huy động tối đa trong đêm nay và dịp lễ tết sắp tới để cấp cứu cho các nạn nhân.
 Khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy quá tải bệnh nhân tối 24/12.
Bệnh nhân Nguyễn Thị M. (ngụ quận 7), gương mặt sưng phù còn dính đầy máu, một cánh tay được nẹp chặt vì bị gãy, giọng đau đớn kể lại: “Khoảng hơn 18h cùng ngày, tôi đang chạy xe máy trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 để về nhà thì xảy ra tai nạn với xe máy khác do…ông già Noel điều khiển đang trên đường đi phát quà cho trẻ em”.
Vụ tai nạn làm chị M. bị thương nặng được đưa vào bệnh viện quận 7 cấp cứu; sau đó đã được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi, chữa trị.
Tại Khoa cấp cứu còn có rất nhiều nạn nhân bị TNGT từ các tỉnh như Bình Dương, An Giang, Bạc Liêu, Long An…chuyển về. Đa số đều bị chấn thương đầu nghi liên quan đến sọ não phải chuyển về đây để theo dõi, điều trị.
Một bác sĩ Khoa cấp cứu cho biết: “Theo kinh nghiệm từ nhiều năm trước thì dịp lễ Giáng sinh, mừng năm mới… thời gian càng về khuya đến rạng sáng thì đó mới là cao điểm cấp cứu các ca TNGT, đả thương do các nạn nhân say xỉn, chạy xe gây tai nạn”.
Tại các bệnh viện như Nhân dân Gia Định, Đa khoa Khu vực Thủ Đức…nạn nhân đến cấp cứu trong đêm 24/12 vì TNGT cũng tăng cao dù kim đồng hồ trong đêm Giáng sinh chưa qua con số 0 giờ.
“Phố vẫy” Hà Nội vắng “chân dài”
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức tại Hà Nội, vào đêm Noel, khoảng từ 24h ngày 24/12 đến 1h ngày 25/12, ở các tuyến "phố vẫy" nóng bỏng như: Trần Khánh Dư, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng, Yersin... gần như không xuất hiện các cô gái “chân dài” đứng vẫy khách như mọi ngày.
Đường Trần Khánh Dư, đêm Noel vắng gái "chân dài" đứng vẫy.
Để hiểu rõ hơn, PV Kiến Thức vào vai khách tìm những cô gái “chân dài” ở các tuyến đường vừa nêu thì được biết, những cô gái đã được rất nhiều anh "bảo kê” chở về các nhà nghỉ, phục vụ khách.
Ở đường Trần Khánh Dư, anh Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, hành nghề xe ôm) cho biết: “Những ngày lễ thì cơ quan chức năng kiểm tra an ninh liên tục, nên các cô gái hay đứng vẫy khách không dại gì mà ra đường đứng vẫy cả. Muốn đứng vẫy cũng không có thời gian, vì những ngày này, nhiều Thượng đế "ham của lạ" nên họ liên hệ với những người bảo kê của các cô gái ấy đưa về nhà nghỉ hết rồi. Anh không quen biết, có tìm mỏi mắt cũng không thấy đâu”.
Còn ở đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, khi được hỏi về các cô gái “chân dài”, anh Phạm Anh Hòa (40 tuổi, hành nghề xe ôm ở đây) cho biết: “Các cô ấy dạt về các nhà nghỉ hết rồi. Họ đi khách vào nhà nghỉ từ khoảng 22h rồi”...

“Phố nướng” trên đại lộ!

Tuyến đại lộ Mai Chí Thọ (kéo dài từ gần khu vực hầm Thủ Thiêm đến ngã tư Trần Não), thuộc địa bàn quận 2 tối qua (24/12) đã trở thành “phố nướng” khi có hàng trăm nhóm bạn trẻ tụ tập dọc 2 bên đường tổ chức nướng thịt, cá, hải sản...

"Phố nướng" trên đại lộ Mai Chí Thọ tối qua (24/12).

Sau đó mọi người trải bạt bài thức ăn, bia…cùng ăn uống, hát hò chúc mừng đêm Giáng sinh an lành.

Vũ Sơn - Tiến Dũng

Bình luận(0)