Đạn pháo gần nửa tạ từ trên trời rơi xuống nhà dân

Google News

Quả đạn pháo dài hơn 1m, đường kính 14cm, nặng chừng 45kg đã rỉ sét bất ngờ rơi xuống vườn nhà một người dân vào giữa trưa.

Ngày 16/4, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, trưa 15/4, ông Lê Viết Nhật, khóm Đông Chín, Lao Bảo bất ngờ phát hiện một vật thể từ trên trời rơi xuống vườn nhà ông Nguyễn Chánh Đức ở gần đó.
Dan phao gan nua ta tu tren troi roi xuong nha dan
 Quả đạn pháo bay vào vườn nhà dân.
Qua xác minh cho thấy đó là một quả đạn pháo dài hơn 1m, đường kính 14cm, nặng chừng 45kg đã rỉ sét. Đây là loại đạn pháo DKB do Liên Xô (cũ) cung cấp vào những năm 1960.
Cùng thời điểm ông Nhật phát hiện quả đạn này, ông Đặng Tân, khóm Đông Chính đang làm rẫy khu vực lân cận nghe trên đầu có tiếng rít của bom đạn. Từ những thông tin này, Ban Chỉ huy Quân sự Lao Bảo nhận định, có khả năng do nắng nóng hoặc người dân đốt rẫy, làm cho quả đạn pháo này phát nổ ở phần đuôi, bay từ khu vực đồi Tà Phúc, Hướng Hóa về thị trấn Lao Bảo.
Rất may khi rơi xuống quả đạn pháo này đã không phát nổ phần đầu còn lại. Hiện tại, đơn vị đã di dời quả đạn pháo trên đến nơi an toàn để xử lý.
>>> Xem video đốt pháo rồi nhét vô miệng (nguồn VTC News):
Theo CAND

Bình luận(0)