Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng việc nhập khẩu lao động TQ

Google News

Chiều 23/11, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng, khẳng định việc nhâp khẩu lao động Trung Quốc tới Việt Nam.

Chiều 23/11, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc đồng ý cho nhâp khẩu lao động Trung Quốc. 
Theo đó Công ty TNHH đầu tư và phát triển Silver Shores đưa 300 lao động Trung Quốc vào làm việc tại công trình khách sạn JW Marriott của công ty, nằm đối diện sân bay quân sự Nước Mặn.
Da Nang bao cao Thu tuong viec nhap khau lao dong TQ
 Công trình khách sạn JW Marriott với nhiều công nhân nước ngoài vào làm việc nằm đối diện sân bay quân sự Nước Mặn
Ông Dũng cho biết, công ty Silver Shores đã đề nghị cơ quan chức năng Đà Nẵng cho phép đưa lao động Trung Quốc vào làm việc tại công trình, trong trường hợp lao động địa phương không đáp ứng được yêu cầu.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, đã giao cho Trung tâm giới thiệu việc làm Đà Nẵng tổ chức tuyển dụng lao động Việt Nam vào các vị trí mà công ty dự tuyển lao động nước ngoài kể từ ngày 15/11 tới 15/12.
Silver Shores cũng cam kết sẽ thực hiện xin giấy phép lao động cho người nước ngoài vào làm việc theo từng đợt. Con số 300 lao động Trung Quốc vào Việt Nam theo 7 đợt, mỗi đợt từ 40 tới 50 người.
Ông Dũng khẳng định việc chấp thuận đề nghị của phía công ty là đúng theo Luật lao động cũng như Nghị định 102/2013. Đồng thời, các cơ quan chức năng thành phố đã và đang kiểm soát chặt chẽ quá trình xuất nhập cảnh lao động và việc chấp hành pháp luật của người lao động nước ngoài khi làm việc tại Đà Nẵng.
Trước đó, Đà Nẵng từng phát hiện 64 người Trung Quốc làm việc tại công trình khách sạn 5 sao JW Marriott nhưng chỉ có hộ chiếu du lịch.
Công an đã xử phạt hành chính những lao động này với mức từ 10 đến 25 triệu mỗi người.
Theo Vntinnhanh

Bình luận(0)