Cử 5 chư tăng ra Trường Sa làm nhiệm vụ phật sự

Google News

(Kiến Thức) -  5 chư tăng sẽ ra làm nhiệm vụ phật sự tại 3 chùa trên các xã đảo Nam Yết, Sơn Ca và Phan Vinh, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa.

Ngày 22/9, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Khánh Hòa đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm 5 chư tăng ra làm nhiệm vụ phật sự tại 3 chùa trên các xã đảo Nam Yết, Sơn Ca và đảo Phan Vinh, huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).
5 chư tăng sẽ ra Trường Sa làm nhiệm vụ phật sự đợt này gồm: Đại đức Thích Tâm Thành (sinh 1983, làm trụ trì) và Đại đức Thích Nguyên Ngọc (sinh 1972) làm nhiệm vụ phật sự tại chùa trên xã đảo Nam Yết.
 

Toàn cảnh lễ công bố và trao quyết định ra Trường Sa.

Đại đức Thích Tâm Tánh (sinh 1980, làm trụ trì) và Đại đức Thích Nhuận Huyền (1990) sẽ làm nhiệm vụ phật sự tại chùa trên xã đảo Phan Vinh. Riêng Đại đức Thích Như Đạo hiện đang làm nhiệm vụ tại chùa Trường Sa Lớn sẽ đến làm nhiệm vụ trụ trì ngôi chùa trên đảo Sơn Ca. Tất cả các chư tăng ra làm nhiệm vụ tại các chùa ở các xã đảo nêu trên trong thời hạn 1 năm. Ngay sau khi các chư tăng hoan hỷ nhận quyết định, đại diện chính quyền, các đoàn thể và đông đảo phật tử đã chúc mừng và tặng quà các chư tăng. Đại diện các chư tăng nhận nhiệm vụ ra Trường Sa đã cảm ơn và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ do GHPG tỉnh Khánh Hòa phân công.
Trước đó, cách đây hơn 3 năm, GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã cử 6 chư tăng ra làm nhiệm vụ phật sự các ngôi chù trên các xã đảo Trường Sa Lớn, Song Tử Tây và xã đảo Sinh Tồn. Như vậy đến nay, 6 xã đảo tại Trường Sa đã có chùa, đáp ứng những mong muốn đời sống văn hóa tâm linh cho quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió.
Hà Trang

Bình luận(0)