Công bố kết quả xét nghiệm hải sản ở miền Trung

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả xét nghiệm hải sản ở miền Trung  cho thấy các mẫu tại các khu vực có hiện tượng cá chết bất thường đều an toàn.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa công bố kết quả xét nghiệm các mẫu hải sản tại các khu vực có hiện tượng cá chết bất thường ở các tỉnh miền Trung, trong 9 ngày lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm hải sản ở miền Trung với gần 100 mẫu đều an toàn. 
Theo đó, từ ngày 28/4 đến 6/5, Cục An toàn Thực phẩm (thuộc Bộ Y tế) phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã cử các đoàn công tác vào bốn tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế để lấy mẫu và xét nghiệm.
Kết quả xét nghiệm cho thấy, 97 mẫu hải sản tươi sống đều đạt chỉ số an toàn và các mẫu rau và nước sử dụng cũng đều nằm trong ngưỡng cho phép.
Cong bo ket qua xet nghiem hai san o mien Trung
Các mẫu hải sản ở miền Trung đều đạt chỉ số an toàn - Ảnh minh họa: nguồn Internet.
Các mẫu xét nghiệm này do Cục An toàn thực phẩm phối hợp với Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cử các đoàn trực tiếp đi lấy mẫu và xét nghiệm. Trong số các mẫu hải sản tươi sống được lấy xét nghiệm, hầu hết là hải sản đánh bắt xa bờ.
Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm như trên, Cục An toàn Thực phẩm còn tổ chức lấy các mẫu thủy hải sản tươi sống 2 lần vào buổi sáng và chiều ở 4 tỉnh miền Trung để gửi ra Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia ở Hà Nội xét nghiệm xác định độc tố.
Kết quả xét nghiệm có trong ngày hôm sau để phục vụ công tác tuyên truyền sử dụng thực phẩm và báo cáo Chính phủ cùng các Bộ, ngành liên quan.
>>> Xem thêm video: Cấm chế biến hải sản không an toàn ở miền Trung - VTC1HD
Hồng Liên

Bình luận(0)