Công an xã nhảy xuống kênh bắt tên trộm bò sữa

Google News

(Kiến Thức) - Bị công an xã phát hiện và truy đuổi, hai tên trộm nhảy xuống kênh tẩu thoát. Một trong hai tên đã bị bắt cùng tang vật.

Tối 13/11, cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi (TP HCM) đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Minh Hiếu (26 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đề điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, công an tiếp tục lập hồ sơ, truy xét đồng bọn của Hiếu để phục vụ công tác điều tra.

Theo hồ sơ cho biết, khoảng 1h40 ngày 13/11, anh Huỳnh Hồ Hà Đô – Tổ trưởng tổ tuần tra dân quân tự vệ ấp Đình (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) cùng nhóm dân quân đang đi tuần tra trên địa bàn thì phát hiện hai nam thanh niên chạy xe máy có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tổ chức theo dõi.

 Đối tượng Hiếu tại cơ quan công an.

Khi tiếp cận, lực lượng này phát hiện trên xe máy của hai đối tượng có một bao tải, bên trong có một vật gì đó đang động đậy nên yêu cầu cho kiểm tra.

Hai thanh niên liền rú ga bỏ chạy liền bị lực lượng dân quân đuổi theo, trong quá trình truy đuổi, tên ngồi sau ném bao tải xuống đường nhằm mục đích cản địa.

Truy đuổi khoảng 10 km, đến khu vực tỉnh lộ 8 đoạn giữa cầu Láng Le (Củ Chi), Hiếu cùng đồng bọn vứt xe lại ven đường rồi nhảy xuống kênh thoát thân.

Quyết không để đối tượng chạy thoát, anh Đô cùng các đồng nghiệp nhảy xuống kênh tóm được Hiếu, tên còn lại đã lặn xuống sâu rồi tẩu thoát.

Tại trụ sở công an, Hiếu cho biết đồng bọn chạy thoát tên Nguyễn Tấn Bình. Do thua bài bạc không có tiền trả nên đi trộm cắp để kiếm tiền.

Nghĩ là làm, Hiếu cùng Bình thường xuyên rảo xe máy quanh mọi ngõ ngách tại các xã có địa bàn rộng lại giáp ranh để tìm mồi. Đợi nhà nào sơ hở thì đột nhập trộm bò sữa mới sinh được vài ngày tuổi đem đi bán.

Cách đây khoảng 2 tháng trước, Hiếu cùng đồng bọn đã thực hiện thành công vụ trộm bò sữa của anh Trần Ngọc Biển (36 tuổi) tại xã Trung An, huyện Củ Chi.

Tang vật thu giữ được là một chiếc xe gắn máy cùng một con bò sữa cái nặng 25 kg khoảng 10 ngày tuổi nhưng đã chết do bị ném xuống đường lúc chạy trốn.

Công an xã Tân Phú Trung đã bàn giao con bò sữa cho gia đình anh Phan Văn Trí (ngụ ấp 3, xã Tân Thạnh Tây), đồng thời giao đối tượng Hiếu cho công an huyện Củ Chi để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiên Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng hoa

Loại tội phạm này đang bùng phát ở nông thôn,người dân rất khổ sở.Yêu cầu phải phạt nạng để làm gương xấu,hạn chế thành phong trào như trộm chó.