Chủ tịch QN yêu cầu làm rõ vụ 4 phu vàng chết vì ngạt khí

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ 4 phu vàng chết vì ngạt khí, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan.

Trao đổi với báo chí, chiều 13/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc để xảy ra vụ 4 phu vàng chết vì ngạt khí trong một hầm vàng.
Chu tich QN yeu cau lam ro vu 4 phu vang chet vi ngat khi
 Căn hầm nơi xảy ra vụ ngạt khí - Ảnh nguồn TTXVN.
Cụ thể, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND huyện Nam Giang có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức, thăm hỏi, hỗ trợ việc an táng cho gia đình thân nhân người chết và bị thương; phải kiểm tra toàn bộ các khu vực có biểu hiện khai thác khoáng sản trái phép, truy quét, đẩy đuổi, phá hủy các hầm lò.
Ông Thu cũng yêu cầu giám đốc công an tỉnh sớm chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật, tăng cường công tác nắm bắt, xử lý kịp thời thông tin cơ sở.
Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chỉ đạo phải làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân liên quan đến việc quản lý địa bàn lỏng lẻo, không kịp thời phát hiện, xử lý việc đào hầm trái phép dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 12/4, tại khu vực đồi phía sau khu dân ở thôn Dung đã xảy ra vụ ngạt khí làm 4 người chết và 1 người bị thương.
Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Kim Vui (ngụ thị trấn Thạnh Mỹ), Cụt Văn Hiếu, Cụt Văn Sơn, Cụt Văn Nam (không phải họ Mông như thông tin công an cung cấp trước đó – tất cả cùng ngụ bản bản Sa Va, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), Cụt Văn Dung là người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND huyện và Bí thư Huyện ủy đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức cứu hộ. Đến khoảng 23h, toàn bộ các nạn nhân được đưa ra khỏi hầm.
UBND huyện Nam Giang quyết định chi hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng. Đồng thời UBND huyện thống nhất hỗ trợ toàn bộ kinh phí tiền xe chở 3 nạn nhân bị chết quê ở Nghệ An về quê an táng trong ngày 13/4.
Hiện 2 người cùng đào hầm với các nạn nhân trên là Và Bá Nhia (SN 1993, dân tộc Mông, ngụ bản Sàm Sú, huyện Kỳ Sơn) và Cụt Văn Hoành (SN 1987, dân tộc Khơ Mú, ngụ bản Sa Va) được Công an huyện Nam Giang bảo vệ, phục vụ công tác điều tra.
>>> Xem thêm video: Gian nan cuộc chiến chống khai thác vàng trái phép tại Quảng Nam - VTV1
Hồng Liên

Bình luận(0)