Cận cảnh cổng làng hơn 3 tỷ đồng đồ sộ ở Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Cổng làng hơn 3 tỷ đồng nằm ở xã Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cao 14m, rộng 22m, cùng hệ thống bồn hoa, được ốp đá Granite...

Xuất phát từ nguyện vọng của người dân năm 2014, những người con của Quỳnh Đôi (xã Quỳnh Đôi) đã đứng lên kêu gọi đồng hương sinh sống và làm việc ở các nơi quyên góp kinh phí xây cổng.
Can canh cong lang hon 3 ty dong do so o Nghe An
 Cổng làng cao 14m, dài 22m.
Ông Hồ Sỹ Hưng – Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Đôi cho biết công trình này là do những người con xa quê tự quyên góp rồi thuê nhà thầu về xây dựng toàn bộ với kinh phí dự toán khoảng 3.2 tỷ đồng. Chính quyền xã chỉ giữ vai trò tạo điều kiện mặt bằng.
Can canh cong lang hon 3 ty dong do so o Nghe An-Hinh-2
 Toàn bộ cổng làng được ốp đá Granite
Theo thiết kế, cổng làng hơn 3 tỷ đồng có khuôn viên công trình là 3.000 m2, điểm cao nhất của cổng là 14 m, rộng 22 m. Cổng có một cửa chính và 2 cửa phụ, vòm cửa chính cao 6,9 m, rộng 7 m, cột cổng rộng 4 m... Bên cạnh cổng làng có những cụm hoa cây cảnh trang trí với chiều dài 100 m, toàn bộ số đất này đều do người dân hiến đất để xây dựng.
Can canh cong lang hon 3 ty dong do so o Nghe An-Hinh-3
Bên trong cổng còn có hệ thống cầu thang dẫn lên mái cổng 
Can canh cong lang hon 3 ty dong do so o Nghe An-Hinh-4
 Cổng phụ dành cho người đi bộ hai bên
Theo ông Hưng, xã Quỳnh Đôi đã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới từ năm 2014. Các vấn đề điện, đường, trường, trạm đã đạt. Việc xây dựng cổng làng Quỳnh Đôi với kinh phí lớn như vậy là do tâm tư nguyện vọng của người dân, và toàn bộ kinh phí xây dựng đều do con em trong làng đang làm ăn ở xa tự nguyện đóng góp xây dựng.
Can canh cong lang hon 3 ty dong do so o Nghe An-Hinh-5
 Hai bên cổng còn có hệ thống các bồn hoa và đường đi bộ dài 100m
Can canh cong lang hon 3 ty dong do so o Nghe An-Hinh-6
Một số du khách dừng lại chụp ảnh kỷ niệm.
Xã Quỳnh Đôi có 1.400 hộ và 4.800 nhân khẩu. Đây là vùng đất giàu truyền thống hiếu học. Từ sau chiến tranh đến nay, làng này đã có nhiều người thành đạt, làm nhiều chức vụ quan trọng trong cả nước.
>>> Xem thêm video: Làng Quỳnh Đôi, Nghệ An - TAT MEDIA
Khánh Trung

Bình luận(2)

Minh Hiền

pham van long

Rất tốt không có gì phải bàn

Minh Hiền

KLu B'u

To nhỉ