Chi tiết đắt giá trong vụ cướp dùng búa đập đầu tài xế

Google News

(Kiến Thức) - Vừa được tự do sau hàng chục năm ngồi tù, tên Dũng đã gây thêm tội ác tày trời khi dùng búa đập đầu tài xế cướp tài sản nhưng bất thành.

Ngày 31/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Dũng (46 tuổi, ngụ thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) về các hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.
Tiền án nhiều hơn… “tiền mặt”
Nghi can Dũng là tên cướp dùng búa đập đầu tài xế là anh Trần Mạnh Hùng (31 tuổi, ngụ thành phố Biên Hoà, tài xế một công ty cho thuê xe ô tô trên địa bàn thành phố Biên Hoà) tại khu vực xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vào đêm 19/12 gây rúng động dư luận.
Chi tiet dat gia trong vu cuop dung bua dap dau tai xe
Đối tượng Lê Minh Dũng và chiếc xe y định đánh cướp. 
Theo hồ sơ của CQĐT, đối tượng Dũng từng có 5 tiền án với hàng loạt tội danh như: Trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm đoạt vũ khí quân dụng…với tổng thời gian ngồi tù 15 năm. Đầu năm 2015, Dũng được ra tù nhưng bản tính lười biếng, ham ăn chơi, vùi đầu vào cờ bạc dù vợ và người con trai của Dũng thường xuyên khuyên can.
Gần đây Dũng nghiện game bắn cá và để thoả mãn “máu đỏ đen”, Dũng đi vay nợ lãi suất cao số tiền gần 50 triệu đồng. Bị chủ nợ hối thúc, Dũng đã nhen nhúm ý định đi cướp của các tài xế taxi và chuẩn bị sẵn hung khí để ra tay.
Tối 19/12, Dũng gọi điện đến công ty cho thuê xe ở thành phố Biên Hoà để hợp đồng chuyến xe đi công việc. Tài xế Hùng được điều động lái chiếc Innova đến đón Dũng và “khách sộp” này yêu cầu chở về huyện Vĩnh Cửu.
Chi tiet dat gia trong vu cuop dung bua dap dau tai xe-Hinh-2
 Anh Hùng điều trị tại BV Đồng Nai và hiện đã qua cơ nguy kịch.
Trong lúc chạy đến đoạn đường vắng vào Suối Rộp (ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu), bất ngờ gã khách từ ghế ngồi phía sau chồm lên dùng búa đập nhiều nhát vào đầu anh Hùng.
Mặc dù bị thương tích nặng nhưng tài xế Hùng vẫn cố giằng co với tên cướp suốt hơn 30 phút, nạn nhân đã tung được cửa chạy thoát thân và truy hô. Lúc này tên cướp cũng bị thương và hoảng sợ bỏ chạy bộ thoát thân.
Thông tin quý giá từ kịch bản “bị cướp”
Khoảng 1h rạng sáng 20/12, ông Trần Hữu Toàn (72 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) bất ngờ nhận được điện thoại của con rể là Lê Minh Dũng hốt hoảng báo tin vừa bị cướp đánh, lấy sạch tài sản khi đi ngang qua khu vực hồ Trị An, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu.
Nghe con rể gặp nạn, ông Toàn cùng một số người thân liền chạy đến nơi thì thấy Dũng núp trong lùm cây, gương mặt đầy thương tích nên đã đưa đến bệnh viện huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Tuy nhiên Dũng đã không chịu vào bệnh viện và khi đến ngã 3 Trị An giáp với QL1, Dũng xin xuống xe để đi vệ sinh rồi…bỏ trốn.
Vụ việc kỳ lạ nói trên được gia đình ông Toàn trình báo Công an. Xác định chính xác Dũng là nghi can liên quan đến vụ dùng búa đánh tài xế Hùng để cướp tài sản, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập kế hoạch truy bắt, đồng thời khuyến khích gia đình vận động Dũng ra đầu thú để hưởng khoan hồng.
Tối cùng ngày, Dũng đã nghe theo gia đình và chỉ nơi đang trốn để gia đình đến đón về. Ngay trong đêm, các trinh sát hình sự đã có mặt tại một căn nhà trên địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức di lý Dũng về Công an tỉnh Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.
Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)