BV Quận 9 lên tiếng việc vợ chồng trẻ “tố” suýt mất con

Google News

(Kiến Thức) - Qua kiểm tra hồ sơ bệnh án cũng như làm việc với toàn Khoa sản, bệnh viện Quận 9, TPHCM khẳng định không có thông tin như những gì bệnh nhân tố cáo.

Liên quan đến thông tin chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm (23 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) tố Khoa sản bệnh viện quận 9 trong quá trình siêu âm, xét nghiệm, điều trị cho mình đã đưa ra kết luận mà theo chị Diễm là thiếu chính xác, dẫn đến việc chị suýt mất đứa con đầu lòng là bào thai khoảng 8 tuần tuổi, sáng nay 30/12, BGĐ bệnh viện quận 9 đã có buổi làm việc với PV Kiến Thức để làm rõ vụ việc.
Benh vien Quan 9 len tieng viec vo chong tre “to” suyt mat con
Bác sĩ Bùi Văn Hiền, Trưởng Phòng Kế hoạch- Tổng hợp BV quận 9 trao đổi với PV Kiến Thức
Bác sĩ Bùi Văn Hiền, Trưởng Phòng Kế hoạch- Tổng hợp BV quận 9 khẳng định: Qua kiểm tra toàn bộ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Ngọc Diễm hoàn toàn không có thông tin nào kết luận bệnh nhân này bị thai lưu, chỉ định hút thai như phản ánh.
“Trưa ngày 18/12, bệnh nhân Diễm nhập viện trong tình trạng đau bụng, đau nhiều vùng hạ vị. Qua siêu âm, chẩn đoán lâm sàng xác định bệnh nhân có túi thai chưa ghi nhận tim thai và dọa sẩy nên được chỉ định nhập viện để điều trị theo đúng phát độ của Bộ Y tế”, bác sĩ Hiền thông tin.
Sau 3 ngày được điều trị (uống kháng sinh, giảm gò, thuốc bổ…) bệnh nhân hết đau bụng, hồ sơ bệnh án điều trị thể hiện việc bảo tồn (bào thai) rất rõ nhưng bệnh nhân và người nhà vẫn cương quyết yêu cầu chuyển về tuyến trên (BV Từ Dũ) để điều trị tiếp mặc dù bác sĩ BV quận 9 đã cố gắng giải thích về khả năng cũng như trang thiết bị tại bệnh viện này đáp ứng tốt việc điều trị cho bệnh nhân. Ngày 21/12, bệnh nhân Diễm yêu cầu xuất viện nên BV quận 9 làm đúng thủ tục theo quy định.
Benh vien Quan 9 len tieng viec vo chong tre “to” suyt mat con-Hinh-2
 Bệnh viện quận 9 khẳng định đủ khả năng cũng như trang thiết bị đáp ứng tốt việc điều trị cho bệnh nhân
Bệnh viện quận 9 khẳng định đối với trường hợp của bệnh nhân Diễm, do đang ở giai đoạn bắt đầu hình thành tim thai nên việc siêu âm chưa ghi nhận tim thai ở cơ sở y tế này nhưng ghi nhận được tim thai ở nơi khác là bình thường.
Bác sĩ Trần Ngọc Hải, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp BV Từ Dũ cũng xác nhận vụ việc như trên khi cho rằng khi bệnh nhân Diễm siêu âm ở BV quận 9 chưa ghi nhận tim thai nhưng khi đến siêu âm ở BV Từ Dũ xác định được tim thai là bình thường, phụ thuộc vào yếu tố máy móc, người siêu âm và bệnh viện Từ Dũ xác định chính xác kết quả cũng nhờ những thông tin mà bệnh viện quận 9 đã có trước.
Benh vien Quan 9 len tieng viec vo chong tre “to” suyt mat con-Hinh-3
Theo bác sĩ ở 2 BV Từ Dũ và quận 9 thì do bệnh nhân Diễm đang ở giai đoạn bắt đầu hình thành tim thai nên việc siêu âm chưa ghi nhận tim thai ở cơ sở y tế này nhưng ghi nhận được tim thai ở nơi khác là bình thường.

Benh vien Quan 9 len tieng viec vo chong tre “to” suyt mat con-Hinh-4
 Bệnh viện quận 9 đã điều trị bảo tồn (bào thai) rất rõ và theo đúng phát đồ của Bộ Y tế.
Ban giám đốc Bệnh viện quận 9 cũng không hiểu được thông tin nào, từ ai mà bệnh nhân Diễm và người thân cho rằng nhân viên y tế cho biết bào thai không phát triển (thai lưu) và yêu cầu chuyển phòng để hút bỏ thai khiến gia đình đau buồn, lo lắng và đề nghị chuyển viện để BV Từ Dũ thực hiện việc này (hút thai)?.
“Chúng tôi đã họp toàn Khoa và làm rõ việc có ai trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân Diễm thông tin thai lưu phải hút bỏ hay không nhưng tất cả đều khẳng định hoàn toàn không có việc đó”, bác sĩ Hiền thông tin.
Theo bác sĩ Hiền thì có thể trong quá trình giải thích của nhân viên y tế khiến bệnh nhân hiểu lầm dẫn đến việc lo âu như trên. Vì vậy BGĐ bệnh viện đã họp các Khoa để rút kinh nghiệm trong việc tư vấn, tham vấn, cung cấp thông tin rõ ràng trong quá trình tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân cũng như người thân.
Đình Quốc

Bình luận(2)

Minh Hiền

Long Bình

Đừng tin những gì cha này nói. ai ở Q9 thì biết rõ BV này mà, HS đã bị thay đổi rồi, chỉ tội cho bệnh nhân thôi. nói sự thật mà không ai tin.

Minh Hiền

duythanh

Cần phải khởi tố vì tội vu khống