Bí mật kinh hoàng trong thùng muối ớt của cặp 'mèo mả gà đồng'

Google News

Cơ quan công an phát hiện bí mật "động trời" của cặp "mèo mả gà đồng" vận chuyển ma túy giấu trong thùng muối ớt chuyển phát nhanh.

Công an Hà Nội vừa kết thúc điều tra, chuyển VKSND Hà Nội đề nghị truy tố 5 bị can trong đường dây mua bán, tàng trữ ma túy tổng hợp xuyên Việt với số lượng lớn.
Bi mat kinh hoang trong thung muoi ot cua cap 'meo ma ga dong'
Cặp "mèo mả gà đồng" Thông và Ngọc vận chuyển ma túy giấu trong thùng muối ớt chuyển phát nhanh. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Thủ đoạn của nhóm này là sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để vận chuyển hàng cấm từ Hà Nội vào TP HCM.
Cầm đầu đường dây là Đàm Trọng Thắng (63 tuổi, ở TP Biên Hòa, Đồng Nai). Trước khi trở thành “ông trùm” chuyên phân phối ma túy tổng hợp tại TP HCM, Thắng từng bị tuyên án tù về tội Tham ô tài sản năm 1994. Đến năm 2014, ông ta được mãn hạn tù.
Sau khi ra trại, Thắng có quan hệ tình cảm với Hoàng Bích Ngọc (31 tuổi, ở huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) - người phụ nữ mới bỏ chồng lên TP HCM làm tiếp viên rót rượu ở quán bar.
Qua lại với ông trùm hơn mình trên 30 tuổi, Ngọc nhanh chóng trở thành cánh tay phải hỗ trợ Thắng trong các thương vụ buôn bán ma túy.
Ngoài Ngọc, một đầu mối quan trọng khác giúp Thắng quyết định thiết lập đường dây ma túy từ Hà Nội vào TP HCM là Nguyễn Huy Thông (34 tuổi, ở phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm).
Trong đường dây ma túy này, Thông được giao nhiệm vụ nhận hàng ở Hà Nội, rồi chuyển vào TP HCM theo sự chỉ đạo của Thắng.
Để có chỗ giao dịch, Thông thuê một căn hộ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng làm nơi ở cùng bạn gái Nguyễn Thị Phương Anh (34 tuổi), cũng là chỗ tập kết "hàng".
Để vận chuyển trót lọt, những kẻ trong đường dây dùng thủ đoạn giấu ma túy trong các gói, thùng hàng rồi gửi chuyển phát nhanh vào TP HCM.
"Hàng" luôn được họ đóng gói kĩ từ trước, nên nhân viên chuyển phát nhanh khi tới nhận không biết bên trong có gì. Họ chỉ cân trọng lượng để tính cước.
Theo điều tra, tuần cuối tháng 4/2015, Thắng ra Hà Nội và đưa cho Thông 500 triệu đồng để giao cho một người tên “Cu” ở Bắc Ninh - một đầu mối cung cấp ma túy.
Thông thường, khi có đơn đặt hàng ở TP HCM, Thắng sẽ chuyển tiền ra cho Thông mua hàng. Bản thân Thắng không bao giờ nhận hàng trực tiếp để phòng bị bắt.
Chiều 27/4/2015, Thắng đưa cho bạn gái Bích Ngọc một chiếc cặp đựng 170 triệu đồng để mang ra Hà Nội thanh toán tiền mua ma túy với đầu cấp hàng khác tên Tạ Chung Thành (25 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội).
Tối cùng ngày, Thắng gọi điện chỉ đạo Thông đến một quán cà phê trên đường Giảng Võ, Hà Nội nhận 4 kg ma túy “đá” mang về căn hộ thuê cất giấu.
Do chuyến hàng lần này số lượng lớn, Thắng yêu cầu Ngọc phải ra giám sát việc đóng gói hàng, đề phòng Thông đánh tháo. Ngay lập tức, rạng sáng ngày 28/4/2015, Ngọc đáp máy bay từ TP HCM ra Hà Nội, đến nhà Thông.
Chiều 28/4, Thông lấy 2 kg “đá” chia thành 4 túi. Anh ta mua 4 gói muối ớt loại to, đổ đi một nửa để nhét vừa 4 gói “đá” vào trong. Xong xuôi, Thông đóng 4 gói muối ớt chứa hàng cấm vào thùng carton, để gói muối ớt nguyên vẹn vào cùng nhằm ngụy trang.
Anh ta liên hệ với nhân viên của công ty chuyển phát nhanh đến tận nhà nhận hàng chuyển vào Nam.
Để đối phó với việc điều tra của cơ quan chức năng, tại TP HCM, Ngọc sử dụng một chứng minh nhân dân giả mang tên Bùi Thị Quyên, thay ảnh của chị ta rồi đến công ty chuyển phát nhanh nhận hàng.
Trước đó, khi gửi hàng, Thông ghi người nhận là Bùi Thị Quyên, kèm theo số điện thoại của Ngọc để nhân viên chuyển phát liên hệ.
Trong ngày 28/4/2015, Thắng ở TP HCM chỉ đạo đàn em ngoài Hà Nội tiếp tục nhận thêm hàng để mang về nhà của Thông tập kết, chờ tính cách chuyển vào Nam.
Theo chỉ đạo của Thắng, trưa hôm đó, Tạ Chung Thành đến nhà Thông, gặp Bích Ngọc nhận 132 triệu đồng để sang Đông Anh lấy hàng cho ông chủ.
Tới chiều tối, Thành quay lại giao cho Ngọc 1 kg ma túy đá và được trả công 20 triệu đồng. Trong chiều đó, Thông còn nhận của người tên “Cu” 5.000 viên thuốc lắc.
Để chuẩn bị vận chuyển vào TP HCM, Thông lấy vỏ hộp nhựa đựng kem tươi, đổ đầy thuốc lắc được 2.800 viên, dán băng dính vào nắp hộp, đồng thời dán ma túy đá vào đáy phía ngoài.
Đóng gói xong, Thông cho hộp chứa ma túy vào túi của Ngọc. Số ma túy còn lại, Thông cất giấu để chuyển vào TP HCM sau.
Tối 28/4/2015, Thông và Ngọc rời nơi ở mang “hàng” bay vào TP HCM. Khi cả hai vừa lên taxi để ra sân bay Nội Bài thì bị Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an kiểm tra, bắt giữ.
Lúc này, Thông đang đeo chiếc túi Sakos của Ngọc, bên trong có hộp nhựa chứa thuốc lắc và ma túy đá. Theo khai nhận của Thông, nếu vận chuyển trót lọt, anh ta sẽ được Thắng trả công 5.000 đồng/viên thuốc lắc.
Khám xét túi xách của Ngọc, cảnh sát thu được chứng minh nhân dân tên Bùi Thị Quyên. Tại nơi ở của Thông, cảnh sát thu giữ hơn 2,5 kg ma túy đá, hơn 1.800 viên thuốc lắc, 50 gam Ketamine…
Tại nơi ở của Hoàng Bích Ngọc ở quận 4 TP HCM, cảnh sát thu giữ 12 viên ma túy tổng hợp, túi ma túy đá chứa gần 10 gram, cân điện tử dính ma túy.
Ngày 29/4/2015, cơ quan điều tra đã thu giữ bưu kiện “muối ớt” mà Nguyễn Huy Thông gửi cho Hoàng Bích Ngọc (lấy tên người nhận là Bùi Thị Quyên) khi kiện hàng này vừa được chuyển từ Hà Nội vào TP HCM.
Kết quả kiểm tra, giám định kết luận 4 gói ma túy đá giấu trong muối ớt có trọng lượng gần 2 kg.
Ngày 25/5/2015, Tạ Chung Thành đến cơ quan điều tra đầu thú. Đàm Trọng Thắng sau đó bị Công an TP HCM bắt giam do liên quan đến một vụ án mua bán trái phép ma túy khác.
Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan cảnh sát điều đề nghị truy tố Thắng, Bích Ngọc, Thông và Thành về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Đối với Nguyễn Thị Phương Anh, cô này biết Thông trao đổi mua bán ma túy tại nhà nhưng không tố giác tội phạm. Cơ quan điều tra đề nghị truy tố Phương Anh về tội Không tố giác tội phạm.
Theo Zing

Bình luận(0)