Bắt kẻ “sở khanh” lừa tình để trộm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Phòng nói với H. đưa ra bến xe Mỹ Đình về quê “báo cáo” gia đình chuyện cưới xin, nhưng sau đó quay lại phòng trọ của bạn gái để trộm.

Cơ quan CSĐT- Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Xuân Phòng (30 tuổi, ở Ý Yên, Nam Định) về trộm cắp tài sản.
Phong đã có vợ con và đang tạm trú ở Hà Đông, Hà Nội. Vào giữa tháng 6/2014, khi đi du lịch Phú Quốc, Phòng đã bắt quen một cô gái tên Nguyễn Lan H. (26 tuổi, ở Hải Phòng). Sau khi trở về Hà Nội, Phong thường xuyên qua lại nơi H. thuê trọ tại phường Tú Liên, quận Tây Hồ và mời cô đi chơi. Y giới thiệu mình là giám đốc một công ty xây dựng lớn tại Hà Nội và đang muốn xây dựng gia đình. 
Dần dần, H. xiêu lòng. Từ đó, Phòng thường xuyên qua lại, có khi sinh hoạt ở phòng trọ của H. hàng tuần, sau đó lại “đi công tác”. Cứ như thế, Phòng 1 tuần ở bên H., 1 tuần về với vợ con đang thuê trọ tại Hà Đông.
Ngày 5/10, Phòng nói với H. đưa ra bến xe Mỹ Đình để bắt xe về quê “báo cáo” gia đình chuyện cưới xin. H. đưa Phòng đến bến và đi làm việc như mọi ngày. Nhưng Phòng đã không lên xe về quê mà bắt taxi quay trở lại phòng trọ của bạn gái để trộm cắp.
Đối tượng trộm cắp tài sản tại cơ quan công an.
Trong những ngày ở bên H., Phòng lấy trộm chìa khóa tủ và phòng trọ của cô mang đi đánh bộ chìa khác. Nhờ đó, y dễ dàng lấy đi 70 triệu đồng tiền mặt Hương cất trong tủ, 1 chiếc máy tính xách tai hiệu sony vừa mua hơn 20 triệu đồng.
Trộm cắp xong, Phòng tạo hiện trường giả bằng cách phá cửa hậu, sau đó khóa cửa chính như cũ. Để tránh bị công an nhận dạng, Phòng đã thuê taxi đến một thẩm mỹ viện nổi tiếng tại Hà Nội để tẩy nốt ruồi bẩm sinh trên mặt. Với bộ dạng thay đổi đó, Phòng đến Hải Phòng để chơi bời và tiêu xài cho đến hết số tiền 70 triệu trộm cắp được.
Ngày 9/10, Phong bị bắt khi đang “giao dịch” mua bán nhà tại khu vực Thanh Xuân, Hà Nội. Y khai, do biết mình có nốt ruồi to dễ nhận dạng nên đã đi tẩy; còn số tiền trộm của H. đã bị tiêu hết, riêng chiếc máy tính xác tay y giữ lại dùng.
Tiến Dũng

Bình luận(0)