Ăn thua tại quán “nét”, nam sinh tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Lời qua tiếng lại, hai bên xông vào ăn thua. Thanh cầm dao nhíp đâm 2 nhát trúng phía dưới hõm vai, bên ngực phải Quân, khiến nạn nhân mất mạng.

Ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an TX Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP Hà Nội điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra trưa 28/10, tại quán internet ở tổ 6, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây.
Hiện, Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự Nguyễn Chí Thanh (16 tuổi, ở cụm 3, Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Giết người”, đồng thời triệu tập làm việc với một số người liên quan đến vụ án.
Đối tượng Thanh bị cơ quan công an bắt giữ.
Theo cơ quan CSĐT, vào khoảng 11h30 ngày 28/10, do có mâu thuẫn từ trước, Nguyễn Chí Thanh đã nhờ Nguyễn Đức Toàn (16 tuổi, ở gần nhà) dùng xe máy chở lên cổng trường THPT Tùng Thiện, ở phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội để tìm đánh Quân, nhưng không nạn nhân ở đây. Ngay lúc đó, Thanh được một nam sinh cùng xã cho biết, Quân đang ở quán điện tử nằm cách trường không xa. Ngay lập tức, Toàn chở Thanh đến quán nét nơi Quân đang chơi.
Khi Thanh đến quán nét, Quân được bạn cùng trường thông báo có người tìm đánh nên đã ra ngoài. Tuy nhiên, Quân vừa ra đến cửa quán thì giáp mặt Thanh. Lời qua tiếng lại, hai bên đã xông vào ăn thua. Trong lúc xô xát, Thanh cầm dao nhíp đâm 2 nhát, trong đó có một nhát trúng phía dưới hõm vai, bên ngực phải Quân, rồi lên xe do Toàn điều khiển bỏ trốn. Thấy nạn nhân bị chảy máu, người dân gần đó đã đưa Quân đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Cơ quan công an dẫn giải đối tường Thanh về cơ quan CSĐT.
Ngay khi nhận tin, CATX Sơn Tây phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và truy xét đối tượng gây án. Theo chỉ huy Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH - CATX Sơn Tây, sau khi sự việc xảy ra, Thanh đã dùng xe máy bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Qua rà soát, ngay chiều 28/10, cảnh sát đã phát hiện, đưa Nguyễn Đức Toàn về trụ sở cơ quan công an. Tuy nhiên, đối tượng trực tiếp tấn công nạn nhân đang di chuyển về hướng nội thành Hà Nội.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CATX Sơn Tây đã khoanh vùng được vị trí Nguyễn Chí Thanh lẩn trốn. Ngoài huy động lực lượng rà soát địa điểm nghi vấn, cơ quan công an đã tiến hành vận động gia đình Thanh thuyết phục đối tượng ra đầu thú. Ngay trong đêm cùng ngày, Nguyễn Chí Thanh đã ra trình diện và khai nhận toàn bộ nội dung sự việc.
Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận, hơn 1 năm trước, anh họ của Thanh đi học, đã bị Quân đánh và “xin tiền”. Vì lo sợ bị tấn công nên người này đã nhờ Thanh đưa đón mỗi khi đi học. Cũng từ đây, giữa Thanh và Quân bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Vào ngày xảy ra vụ việc, biết Quân đang có mặt tại trường THPT Tùng Thiện, Thanh đã tìm đến gặp “đối thủ”. Sẵn dao nhọn trong người, Thanh đã đâm trọng thương nạn nhân, rồi bỏ chạy.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)