Lãnh án khi tóc đã nhuốm bạc

Google News

(Kiến Thức) - Khán phòng chật người tham dự phiên xử băng nhóm Lê Anh Kiệt, Huỳnh Văn Tiếm, Nguyễn Văn Nhãn, Phan Văn Tưởng, Đặng Văn Phước cướp tiệm vàng cách đây hơn 10 năm. 

Phiên xử diễn ra trong 3 ngày và đã khép lại với bản án hợp lòng người.

Dẫn giải các bị cáo ra xe về trại giam. 

Từ năm 2000 đến 2005, Tiếm, Kiệt rủ Tưởng, Nhãn, Phước và một số đối tượng khác tham gia dùng súng quân dụng cướp khoảng 1.000 lượng vàng của 8 tiệm vàng ở TP.HCM, Vĩnh Long, Tây Ninh, Long An và Đồng Nai. Tiếm và đồng bọn đã bắn chết chủ tiệm vàng Kim Thanh (Q.8) và làm bị thương nhiều người khác. Năm 2005, chúng giải tán băng nhóm. Cuối năm 2011, chúng gặp mặt chia nhau vũ khí với dự án cướp tiệm vàng thứ 9 thì bị Công an bắt giữ. 

Tại phiên Tòa, Lê Anh Kiệt - kẻ cầm đầu, chủ mưu, cận kề với cái chết nhưng vẫn tỏ vẻ bản lĩnh, buông lời giáo huấn: “Tôi đã nói với mọi người, mục đích là chiếm đoạt tài sản chứ không được gây chết người. Con người tôi là thế, đã xác định làm là phải thành công. Nhưng chuyện đã rồi!”. Không những thế, hắn còn chỉ trích: “Tiếm đưa Phước tham gia vào nhóm là không nên, vì Phước không có chuyên môn nghiệp vụ!”. Càng nói, hắn càng hiện rõ là kẻ máu lạnh đến ghê người, cầm đầu một băng nhóm đi cướp hoàn toàn quy mô, bài bản. 

Cả khán phòng xử ồn ào bởi những tiếng cười mỉa mai và bàn tán của người dự. Nhiều người buông lời: “Cầm súng đi cướp, giết, coi mạng người như cỏ rác, giờ sao lại quý cái thân xác đầy tội lỗi của mình đến ngớ ngẩn. Gieo nhân nào thì gặt quả đó!”. Đã hơn 10 năm trôi qua, nhưng hành vi chúng thực hiện vẫn như thước phim quay chậm về băng đảng chuyên cướp tiệm vàng gây rúng động miền đất phía Nam. Những người may mắn thoát chết trong các vụ cướp tiệm vàng chúng gây ra là ngoài sự mong muốn của chúng. 

TAND TPHCM đã quyết định tuyên tử hình Lê Anh Kiệt, Huỳnh Văn Tiếm và Nguyễn Văn Nhãn. Tù chung thân đối với Phan Văn Tưởng, Đặng Văn Phước. Lĩnh án, 5 tội đồ tra tay vào còng số tám, kẻ thất thểu lê bước, kẻ phải dìu vì không thể bước đi, tất cả ra xe tù về trại giam thi hành án khi mái tóc đã nhuốm bạc.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hương Nguyên

Bình luận(0)