Sáng 9/3, "siêu tàu cao tốc" Thăng Long đưa 1.017 du khách từ bến Cầu Đá, TP Vũng Tàu đi huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là chuyến đầu tiên tàu Thăng Long vận chuyển du khách sau khi vừa được đóng mới từ TP Hải Phòng.Tàu có chiều dài hơn 77m, rộng hơn 9,5m, cao 4 tầng, sức chứa 1.017 khách, là tàu cao tốc lớn nhất tại Việt Nam.Ông Vũ Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, đơn vị chủ đầu tư, cho biết tàu được thiết kế và đóng mới do Công ty TNHH MTV 189 (Bộ Quốc phòng) đóng tại Hải Phòng.Các trang thiết bị đều được nhập khẩu từ những nước tiên tiến nhất và được các tổ chức đăng kiểm nước ngoài xác nhận, đăng kiểm Việt Nam chấp thuận trước khi lắp đặt.Theo chủ đầu tư, tàu Thăng Long có 3 máy chính, công suất gần 12.000 mã lực, tốc độ lớn nhất có thể lên tới 35 hải lý/giờ. Với tốc độ này, thời gian hành khách đi Côn Đảo và ngược lại chỉ hơn 3 giờ.Siêu tàu Thăng Long được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, sang trọng với đầy đủ tiện nghi, mặt boong thoáng mát, khoang VIP 300 ghế ngồi hiện đại cùng hệ thống màn hình giải trí riêng biệt. Theo đánh giá của các chuyên gia, với kích thước lớn cùng thiết kế đặc biệt làm tăng khả năng rẽ sóng và sự ổn định, khách đi siêu tàu cao tốc Thăng Long sẽ không bị say sóng, có thể trải nghiệm sự êm ái, thư giãn trên biển.Giá vé phổ thông từ 790.000 đến 950.000 đồng/lượt; khoảng 1,1 triệu đồng cho vé dịch vụ chất lượng cao. Vé dành cho trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi từ 550.000 đến 760.000 đồng/lượt. Mức giá chưa bao gồm phí sử dụng tại cảng tàu khách Côn Đảo đối với hành khách.Hệ thống phòng cháy chữa cháy được tàu Thăng Long đảm bảo đúng tiêu chuẩn của cơ quan đăng kiểm. Hệ thống cửa tự động giúp hành khách có sự thoải mái, tiện lợi khi sử dụng.Khu vực nhà ăn được thiết kế rộng rãi, sạch sẽ phục vụ du khách suốt hành trình.Tàu sử dụng 3 động cơ Rolls-Royce MTU. Đây là loại động cơ hàng hải được đánh giá là hàng đầu thế giới hiện nay với tổng công suất đạt 11.580 mã lực, đạt tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển cao tốc, đảm bảo đáp ứng đủ những quy chuẩn khắt khe của Tổ chức Hàng hải Thế giới IMO, siêu tàu Thăng Long hoàn toàn có thể vận hành an toàn ngay trên các vùng biển lớn ra các đảo Hoàng Sa và Trường Sa.Boong ngoài trời lớn, có sức chứa khoảng 150 người, tầm nhìn rộng để du khách tự do ngắm cảnh, trải nghiệm thiên nhiên trong suốt hành trình đi đến Côn Đảo một cách thích thú. Đặc biệt, trên tàu còn bố trí một không gian tầng trên cùng dành riêng cho các hoạt động cà phê, thư giãn.Với thiết kế đặc biệt dành riêng cho tuyến Vũng Tàu và TPHCM đi Côn Đảo, tàu có thể hành trình trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như gió giật cấp độ 8 mà vẫn có tính ổn định cao và giảm được tối đa độ lắc dọc.Hàng tuần, tàu xuất phát từ bến Cầu Đá (TP Vũng Tàu) vào lúc 7h30 thứ hai, thứ tư và thứ sáu. Chiều ngược lại, tàu xuất phát vào lúc 13h tại cảng tàu khách Côn Đảo vào thứ ba, thứ năm và chủ nhật.Tính đến nay, hệ thống tàu của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã lên đến 11 con tàu tiên tiến và an toàn hàng đầu Việt Nam. Công ty đã và đang khai thác và vận hành các tuyến từ bờ ra các "đảo ngọc" của đất nước như đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Nam Du và gần nhất là tuyến Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn.
Sáng 9/3, "siêu tàu cao tốc" Thăng Long đưa 1.017 du khách từ bến Cầu Đá, TP Vũng Tàu đi huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là chuyến đầu tiên tàu Thăng Long vận chuyển du khách sau khi vừa được đóng mới từ TP Hải Phòng.
Tàu có chiều dài hơn 77m, rộng hơn 9,5m, cao 4 tầng, sức chứa 1.017 khách, là tàu cao tốc lớn nhất tại Việt Nam.
Ông Vũ Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, đơn vị chủ đầu tư, cho biết tàu được thiết kế và đóng mới do Công ty TNHH MTV 189 (Bộ Quốc phòng) đóng tại Hải Phòng.
Các trang thiết bị đều được nhập khẩu từ những nước tiên tiến nhất và được các tổ chức đăng kiểm nước ngoài xác nhận, đăng kiểm Việt Nam chấp thuận trước khi lắp đặt.
Theo chủ đầu tư, tàu Thăng Long có 3 máy chính, công suất gần 12.000 mã lực, tốc độ lớn nhất có thể lên tới 35 hải lý/giờ. Với tốc độ này, thời gian hành khách đi Côn Đảo và ngược lại chỉ hơn 3 giờ.
Siêu tàu Thăng Long được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, sang trọng với đầy đủ tiện nghi, mặt boong thoáng mát, khoang VIP 300 ghế ngồi hiện đại cùng hệ thống màn hình giải trí riêng biệt. Theo đánh giá của các chuyên gia, với kích thước lớn cùng thiết kế đặc biệt làm tăng khả năng rẽ sóng và sự ổn định, khách đi siêu tàu cao tốc Thăng Long sẽ không bị say sóng, có thể trải nghiệm sự êm ái, thư giãn trên biển.
Giá vé phổ thông từ 790.000 đến 950.000 đồng/lượt; khoảng 1,1 triệu đồng cho vé dịch vụ chất lượng cao. Vé dành cho trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi từ 550.000 đến 760.000 đồng/lượt. Mức giá chưa bao gồm phí sử dụng tại cảng tàu khách Côn Đảo đối với hành khách.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy được tàu Thăng Long đảm bảo đúng tiêu chuẩn của cơ quan đăng kiểm. Hệ thống cửa tự động giúp hành khách có sự thoải mái, tiện lợi khi sử dụng.
Khu vực nhà ăn được thiết kế rộng rãi, sạch sẽ phục vụ du khách suốt hành trình.
Tàu sử dụng 3 động cơ Rolls-Royce MTU. Đây là loại động cơ hàng hải được đánh giá là hàng đầu thế giới hiện nay với tổng công suất đạt 11.580 mã lực, đạt tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển cao tốc, đảm bảo đáp ứng đủ những quy chuẩn khắt khe của Tổ chức Hàng hải Thế giới IMO, siêu tàu Thăng Long hoàn toàn có thể vận hành an toàn ngay trên các vùng biển lớn ra các đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Boong ngoài trời lớn, có sức chứa khoảng 150 người, tầm nhìn rộng để du khách tự do ngắm cảnh, trải nghiệm thiên nhiên trong suốt hành trình đi đến Côn Đảo một cách thích thú. Đặc biệt, trên tàu còn bố trí một không gian tầng trên cùng dành riêng cho các hoạt động cà phê, thư giãn.
Với thiết kế đặc biệt dành riêng cho tuyến Vũng Tàu và TPHCM đi Côn Đảo, tàu có thể hành trình trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như gió giật cấp độ 8 mà vẫn có tính ổn định cao và giảm được tối đa độ lắc dọc.
Hàng tuần, tàu xuất phát từ bến Cầu Đá (TP Vũng Tàu) vào lúc 7h30 thứ hai, thứ tư và thứ sáu. Chiều ngược lại, tàu xuất phát vào lúc 13h tại cảng tàu khách Côn Đảo vào thứ ba, thứ năm và chủ nhật.
Tính đến nay, hệ thống tàu của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã lên đến 11 con tàu tiên tiến và an toàn hàng đầu Việt Nam. Công ty đã và đang khai thác và vận hành các tuyến từ bờ ra các "đảo ngọc" của đất nước như đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Nam Du và gần nhất là tuyến Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn.