2000 ngày mẹ già đi khắp nhà xác tìm con mất tích bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Suốt hơn 2 nghìn ngày, người mẹ già lặn lội khắp nơi kể cả nhiều nhà xác ở các bệnh viện để tìm kiếm đứa con trai mất tích bí ẩn.

Chiều tà, trong căn nhà mái tôn, tường gạch xơ xát nằm sâu trong con hẻm nhỏ ấp Hậu, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM, bà Nguyễn Thị Gái (59 tuổi) nằm ủ dột trên chiếc võng, mắt ngước lên bàn thờ chồng nghi ngút khói nhang khấn nguyện “Ông phù hộ cho con trai út của mình còn sống, sớm tìm về với mẹ…”
Clip người mẹ già 2000 ngày đi tìm con:
Tuổi thơ cơ cực của cậu bé bán vé số
Ôm những tấm ảnh thẻ, tờ chứng minh nhân dân của đứa con trai tên Nguyễn Minh Thừa (sinh năm 1992) chặt vào lòng, nước mắt chảy dài trên khuôn mặt khắc khổ, bà Gái nghẹn ngào kể lại: “Vợ chồng tôi có 4 người con và Thừa là đứa con út”.
2000 ngay me gia di khap nha xac tim con mat tich bi an
Gần 6 năm qua, người mẹ này đã đi khắp nơi kể cả vào nhiều nhà xác bệnh viện để tìm kiếm con trai của mình. 
Hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên cả 2 vợ chồng dù làm đủ việc vẫn không đủ nuôi 4 đứa con nheo nhóc. Năm Thừa lên 3 tuổi, chồng bà Gái sinh tật suốt ngày rượu chè khiến gánh nặng càng đè lên vai người phụ nữ này.
“Mấy đứa con lớn đều phải nghỉ học lao vào cuộc mưu sinh. Riêng thằng Thừa buổi sáng được đi trường mẫu giáo nhưng đến trưa cũng phải theo mẹ đi khắp nơi cùng bán vé số”, bà Gái kể lại.
Đến năm Thừa lên 9 tuổi, thằng bé đen nhẻm, gầy còm…phải rời ghế nhà trường để cầm trên tay sấp vé số lao ra đời mưu sinh.
“Hàng ngày đi bán vé số thằng nhỏ đều siêng năng bán cho bằng hết mới về nhà. Nó vô cùng hiếu thảo khi thường mua đồ ăn về cho cha mẹ”, bà Nguyễn Thị Thuận, một người hàng xóm của bà Gái kể lại.
Nhiều người hàng xóm cũng xác nhận dù là con nhà nghèo, không có điều kiện học hành nhưng Thừa rất hiền lành, ngoan ngoãn, cả xóm ai cũng thương yêu.
Năm 2008, chồng bà Gái qua đời và từ đó Thừa làm đủ thứ nghề từ bán vé số, đi làm phụ hồ để kiếm tiền lo cho mẹ bệnh tật và bản thân. Điều mơ ước giản dị nhất của Thừa là cố giành dụm mua được chiếc xe máy để đi lại cho đỡ cực và sửa lại căn nhà siêu vẹo cho mẹ…
Mất tích bí ẩn…
“Đi làm cho nhiều chủ thầu nhưng các công trình không ổn định. Cuối cùng con tôi được một người đàn ông cùng xã tên Trung cũng là thầu xây dựng nhận làm và hàng ngày vì không có xe nên con tôi được ông Trung chở đi”, bà Gái kể lại.
2000 ngay me gia di khap nha xac tim con mat tich bi an-Hinh-2
Bà Gái xếp lại những bộ quần áo của Thừa như một kỷ vật. 
Sáng sớm một ngày đầu tháng 4/2010, bà Gái dậy sớm nấu cơm, chiên khô để con mang theo và như mọi ngày Thừa được ông Trung đến đón.
Chiều tối hôm đó, Thừa không về nhà và người mẹ già cũng thấp thỏm nhưng nghĩ chắc con nhậu say nên ngủ đâu đó. Đến khi ông Trung đến đón thì bà Gái mới biết con mình được chở về từ chiều hôm qua nhưng đến đầu đường ven QL22, Thừa xuống xe và…mất tích.
“Suốt nhiều tháng ròng đi khắp nơi tìm con, tôi và các anh chị của nó gởi đơn đến Công an xã, huyện trình báo việc mất tích của con nhưng đến nay suốt gần 6 năm ròng rã tung tích thằng Thừa vẫn bặt tâm”, người mẹ già nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Theo bà Gái thì suốt hơn 2.000 ngày qua, bà không biết mình đã đi bao nơi, đến bao nhiêu bệnh viện, vào nhà xác để…tìm con nhưng tất cả đều vô vong. Có nhiều lần Công an tìm thấy những tử thi nam vô danh nên báo cho gia đình bà Gái đến nhận dạng nhưng sau đó người mẹ này đều khẳng định không phải con mình.
2000 ngay me gia di khap nha xac tim con mat tich bi an-Hinh-3
Người mẹ già mang nhiều bệnh tật trong người mỏi mòn trông nhớ đến đứa con út của mình. 
“Giờ tôi đã quá mỏi mòn, không biết con của mình sống chết ra sao? Nếu nó có chết, tôi cũng mong tìm được nắm xương tàn đưa về chôn cất và như vậy có theo ông bà tôi mới an lòng nhắm mắt”, bà Gái nghẹn ngào chia sẻ.
2000 ngay me gia di khap nha xac tim con mat tich bi an-Hinh-4
 

2000 ngay me gia di khap nha xac tim con mat tich bi an-Hinh-5
Những thông tin về Nguyễn Minh Thừa, sinh ngày 22/1/1992 đang được Công an huyện Củ Chi làm rõ. Thông qua báo Kiến Thức, gia đình Thừa mong muốn ai biết gì về thông tin của nam thanh niên này hãy giúp đỡ báo về gia đình hay cơ quan Công an gần nhất. 
Chiều 10/11, trao đổi với PV Kiến Thức, thiếu tá Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Tân Thông Hội, cho biết: “Năm 2010 bà Gái có đến trình báo việc con trai của bà bị mất tích và Công an đã hướng dẫn bà làm đơn để có cơ sở làm rõ. Tuy nhiên mãi đến đầu tháng 11/2015 vừa qua bà mới gởi đơn. Vì vậy chúng tôi đang lập hồ sơ, báo cáo về Lãnh đạo Công an huyện để chờ chỉ đạo giải quyết”.
Đăng Lê - Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)