7 nguyên tắc vàng để có chuyến du lịch vui vẻ, an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Mùa hè là mùa của lễ hội và những kì nghỉ dài ngày. Ngoài mục đích giải trí, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề giữ an toàn trong các chuyến đi.

Là công ty tuyển dụng tìm việc làm hàng đầu Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, CareerLink.vn luôn đề cao việc tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và quan tâm đến đời sống tinh thần cho các nhân viên. Các chuyến du lịch định kì kết hợp team building luôn được ban lãnh đạo tổ chức thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho mọi người có dịp giao lưu, học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết.Tham khảo thông tin tuyển dụng việc làm mới nhất tại https://www.careerlink.vn/
Không chỉ mang đến những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời, các chuyến đi còn đảm bảo tốt các yếu tố an toàn du lịch nhờ việc áp dụng 7 nguyên tắc dưới đây.
1. Chọn những địa điểm du lịch an toàn
Hiện nay có khá nhiều địa điểm du lịch ở trong nước cũng như ngoài nước, do đó trước khi thực hiện bất kỳ kế hoạch du lịch nào bạn nên nghiên cứu kỹ địa điểm mình quan tâm. Bạn cần phải chắc chắn rằng địa điểm mình sắp tới là một nơi có đầy đủ các điều kiện sống có lợi cho sức khỏe và sự an toàn của bạn như: đảm bảo không quá xa khu dân cư, có đủ nước sạch, nước sinh hoạt, thực phẩm, thuốc men, bệnh viện cũng như các đồn dân quân, đồn cảnh sát…
2. Cập nhật thông tin dự báo thời tiết thường xuyên
Sau khi đã chọn được địa điểm du lịch lý tưởng, việc tiếp theo mà bạn nên làm đó là cập nhật ngay thông tin dự báo thời tiết ngày khởi hành cũng như các ngày diễn ra kì nghỉ. Bạn cần chắc chắn rằng đó đều là khoảng thời gian có thời tiết khá đẹp, hay ít nhất đó cũng không phải là những ngày trong đợt mưa bão nguy hiểm hay trong giai đoạn thời tiết có sự chuyển biến thất thường.
3. Không quên mang theo các loại thuốc dự phòng
Mùa hè là thời điểm giao mùa nên chúng ta rất dễ mắc các bệnh: ho, cảm cúm, sổ mũi, tiêu chảy cấp… Do đó trong các chuyến du lịch bạn nên chủ động mang theo các loại các thuốc đặc trị các căn bệnh thời tiết này cũng như thuốc say xe, dầu gió để đảm bảo cơ thể mình luôn được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất.
Kem chống muỗi, kem chống nắng cũng là những loại dược phẩm thiết yếu bạn nên mang theo trong các chuyến du lịch, đặc biệt là các chuyến du lịch dài ngày ở vùng quê hoặc các vùng ven biển. Nếu trong chuyến du lịch có trẻ em thì bạn nên mang theo nhiệt kế, thuốc hạ nhiệt, hạ sốt…để đảm bảo các bé luôn được khỏe mạnh trong suốt chuyến đi.
4. Kiểm tra các phương tiện đi lại trước khi lên đường
Kiểm tra kĩ càng phanh, bánh xe, bình xăng, tay ga…cũng là một trong những công đoạn quan trọng giúp đảm an toàn cho các chuyến đi. Công đoạn này bạn nên thực hiện trước một vài ngày trước thời điểm khởi hành. Nếu đi du lịch theo tour và có tài xế riêng bạn cũng nên nhắc nhở họ làm công việc này. Mặt khác, bạn cũng nên mang theo một bộ dụng cụ sửa xe cơ bản, đèn pin…để chuyến đi của bạn được diễn ra suôn sẻ và an toàn.
Trong trường hợp đi du lịch nước ngoài hoặc trong nước nhưng đi bằng máy bay, bạn cũng cần chắc chắn mình đã hoàn tất các thủ tục bay và luôn tuân thủ đúng các quy định an toàn trong suốt chuyến bay.
5. Đề cao cảnh giác với các loại tội phạm
Mùa hè là mùa của lễ hội và du lịch, do đó thường có khá nhiều kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo. Vậy nên hãy đề cao cảnh giác, giữ ví và bất kỳ đồ vật có giá trị trong tầm nhìn của mình. Chia nhỏ số tiền ra nhiều nơi, không để tất cả tiền trong ví hoặc balo cũng là một trong những cách hay để giữ an toàn trong suốt các điểm đến.
Một điều quan trọng nữa mà bạn cũng cần ghi nhớ đó là không được tin tưởng tuyệt đối vào những người mà mình gặp trên đường, cho dù họ có vẻ rất thân thiện và đang muốn giúp đỡ bạn.
6. Luôn giữ điện thoại bên cạnh
Không chỉ có chức năng giải trí, những chiếc smartphone hiện nay còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng. Điển hình như việc định vị vị trí bạn đang đứng, chỉ đường, và đặc biệt là kết nối nhanh chóng với mọi người. Do đó trên chặng đường du lịch bạn đừng quên mang mang theo “chiếc dế yêu” để có thể tìm sự trợ giúp khi lạc đường hoặc gặp những sự cố nguy hiểm.
7. Không tách đoàn và một mình đi ra những khu vực cấm
Tâm lý chung của khách đi du lịch là luôn mong muốn khám phá nhiều điều mới lạ, các điểm du lịch bí ẩn. Tuy nhiên các bạn cũng đừng vì thế mà tách đoàn đi ra chỗ khu vực vắng người hoặc những nơi có biển cấm để tránh xảy ra sự cố nguy hiểm.
7 nguyen tac vang de co chuyen du lich vui ve, an toan
 
Riêng đối với các gia đình có trẻ em, bạn cần chú ý quan sát con trẻ liên tục, tránh để các bé đi lạc ra khu vực vắng người, khu vực có vách đá, nước sâu nguy hiểm…
Mùa hè sẽ trở nên thú vị và tràn ngập sức sống hơn khi được du lịch và khám phá miền đất mới. Tuy nhiên dù đi bất cứ đâu bạn cũng đừng quên những lời khuyên hữu ích trên để giữ cho mình một chuyến đi vui vẻ và an toàn. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời!
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)