Mổ giám định pháp ý xác định nguyên nhân bé 2 tuổi tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Phòng khám Chuyên khoa nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc, nơi có bé trai 2 tuổi tử vong sau khi truyền dịch bước đầu xác định có đầy đủ giấy phép hành nghề.

Tiếp tục thông tin về vụ việc cháu N.G.B (SN 2016, ở xã Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) tử vong bất thường sau khi truyền dịch tại Phòng khám Chuyên khoa nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội), trưa ngày 17/10, trao đổi với PV Kiến Thức lãnh đạo UBND phường Đức Giang (Long Biên) cho biết, cơ sở khám chữa bệnh của bà Cúc đầy đủ giấy phép hành nghề.
Thông tin thêm với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay, đơn vị đã yêu cầu Phòng y tế Quận Long Biên phối hợp cùng với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.
Theo bà Lương Minh Nguyệt - Trưởng phòng Y tế quận Long Biên, thì hiện Cơ quan Công an phường, Công an quận Long Biên đã vào cuộc điều tra.
Mo giam dinh phap y xac dinh nguyen nhan be 2 tuoi tu vong
 Phòng khám Chuyên khoa nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội).
Tại nhà tang lễ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang sáng nay, các cơ quan chức năng đã tiến hành mổ giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của cháu B.
Phòng khám Chuyên khoa nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc đã tạm thời bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra.
Mo giam dinh phap y xac dinh nguyen nhan be 2 tuoi tu vong-Hinh-2
Người thân của cháu B., tập trung rất đông tại nhà tang lễ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang sáng nay. 
Như Kiến Thức đưa tin, chiều ngày 16/10, gia đình cháu B., đã đưa cháu đến Phòng khám Chuyên khoa nội của bà Cúc sau khi cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy.
Tại phòng khám, bà Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu B.. Tuy nhiên, 5 phút sau thấy bé trai tím tái, có biểu hiện sốc nên bà Cúc đã chạy từ trên gác xuống, gọi xe cấp cứu đưa cháu đến bệnh viện Đức Giang, nhưng cháu không qua khỏi.
Trao đổi với PV anh Nguyễn Đình Tuân (chú ruột của cháu B.) cho biết: “Cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”.
Người thân cháu bé cho biết thêm, cả bố mẹ cháu B., đều là nông dân bình thường, kinh tế không dư dả. Đặc biệt năm 2015, cháu thứ hai trong gia đình đã mất sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư. Giờ lại đến lượt cháu B., là con thứ 3.
Hiện cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong ở phòng khám tư nhân.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)