Phụ nữ ăn thịt thỏ đẹp da, lâu lão hóa

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài tác dụng trẻ hóa da phụ nữ, thịt thỏ còn rất tốt cho người cao huyết áp hoặc có bệnh gan, tiểu đường...

Thịt thỏ mềm, mịn, ít chất xơ, dễ tiêu hóa hơn so với thịt các loài động vật khác như bò, lợn, dê. Chất lecithin có nhiều trong thịt thỏ nên có tác dụng kiện não, ích trí, giúp phát triển não bộ.
 Ảnh minh họa.
Thịt thỏ có hàm lượng đạm cao nhưng ít chất béo và cholesterol nên là món ăn tốt với người huyết áp cao và các bệnh về tim mạch. Thường xuyên ăn thịt thỏ giúp cơ bắp đầy đặn, chắc khoẻ, chống lão hóa. 
Thịt thỏ làm tăng hoạt tính của tế bào da, tăng tính đàn hồi của da, thích hợp với phụ nữ. Thịt thỏ là món ăn lý tưởng đối với người béo phì, bệnh gan, tim mạch, tiểu đường. Với người cao huyết áp, thịt thỏ ngăn chặn hình thành các cục máu đông do tăng cường tiểu cầu trong máu.
Nghiên cứu hiện đại cho thấy, trong thịt thỏ có: 21,5% protein (chất đạm), 8% lipit (chất béo), 12mg/100g canxi; 19mg magiê, 224mg phốt pho, 330mg kali, 1,57mg kẽm, 1,45mg đồng; 23,1mg selen. Theo Đông y, thịt thỏ tính mát, bổ gân, mát máu, ích khí, mượt da, giải độc, khử nhiệt. Thịt thỏ có thể chế biến thành các món ăn bài thuốc chữa bệnh sau đây:
Làm sáng mắt, mịn da: Thịt thỏ 200g, cà rốt 200g, gia vị, dầu ăn vừa đủ. Thịt thỏ và cà rốt đều thái miếng vuông. Cho dầu vào chảo đun nóng cho thịt thỏ vào xào đến khi thịt chuyển sang màu trắng cho cà rốt vào đảo đều 5 phút, sau đó cho gia vị đun đến lúc chín bắc ra ăn.
Chữa tiểu đường: 300g thịt thỏ đã làm sạch thái miếng vuông, 100g đậu nành ngâm và tách vỏ, 10 củ mã thầy cạo vỏ, thái miếng. Cho đậu nành, thịt thỏ và ít nước vào đun sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho sôi lăn tăn trong 1 giờ, hớt bọt rồi cho mã thầy ninh tiếp 10 phút, nêm gia vị vừa ăn rồi bắc ra ăn.
Chữa cao huyết áp: Thịt thỏ 250g, mướp đắng 150g (1 - 2 quả tùy theo to nhỏ); dầu ăn gia vị đủ dùng. Thịt thỏ làm sạch, chặt miếng vuông. Mướp đắng bỏ hạt, thái miếng rắc ít muối vắt sạch nước. Cho dầu vào chảo đun nóng đổ thịt thỏ vào xào đến khi thịt trắng cho mướp đắng vào xào cùng. Khi bốc mùi thơm đổ nước dùng (nước xương hoặc gà) và ninh đến chín bắc ra ăn.
Lương y Hoài Vũ (Hội Đông y việt Nam)

Bình luận(0)