Điều trị miễn phí cho con trai chiến sĩ Nhà giàn DK1- 20

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 4/6, Bộ Y tế đã có công văn gửi bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đề nghị bệnh viện miễn phí điều trị cho cháu Phạm Quang Tùng.

Theo đó, Bộ Y tế giao giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương tập trung các thiết bị hiện đại nhất và tập trung đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa, đồng thời miễn phí toàn bộ chi phí điều trị đối với cháu Phạm Quang Tùng là con trai thiếu tá Phạm Văn Hướng.
Đồng thời, trong quá trình điều trị, nếu có khó khăn vướng mắc gì, yêu cầu bệnh viện báo cáo ngay với Bộ Y tế để xem xét giải quyết.
Bệnh nhi Phạm Quang Tùng (9 tuổi) là con Thiếu tá Phạm Văn Hướng (quê ở Hiệp Hòa, Kinh Môn, Hải Dương), hiện đang là chiến sĩ Nhà giàn DK1- 20 được chuyển từ bênh viện Bạch Mai sang bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốt cao, co giật và được xác định viêm não. Hiện đang được điều trị tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương.
Cháu Phạm Quang Tùng (9 tuổi) trong vòng tay của cha.
Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cũng đã có mặt tại Bệnh viện Nhi Trung ương thăm cháu Phạm Quang Tùng. Thứ trưởng Xuyên khẳng định, các cán bộ y tế của bệnh viện sẽ nỗ lực hết sức mình, tập trung các thiết bị hiện đại nhất và đội ngũ chuyên gia giỏi nhất để cứu chữa cháu Tùng. Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo BV Nhi Trung ương miễn toàn bộ chi phí điều trị đối với cháu Tùng, để Thiếu tá Phạm Văn Hướng yên tâm công tác.
Được biết, cháu Tùng nhập viện đúng trong khoảng thời gian người cha (anh Hướng) đang được nghỉ phép. Hiện cháu được các bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm não và đang phải truyền kháng sinh, đặt ống nội khí quản, truyền sữa.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tếcũng đã chỉ đạo ngành y tế Hà Tĩnh chăm sóc và điều trị miễn phí cho cha mẹ của Trung úy cảnh sát biển Phạm Khả Đăng - Thuyền phó tàu CSB 4033. Hai ông bà đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo.
Còn tại Quảng Ngãi, ngành Y tế tỉnh này cũng mới ban hành cơ chế yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí cho ngư dân và chiến sĩ làm nhiệm vụ bị nạn trên biển.
Có thể nói, đây là những chỉ đạo kịp thời, thiết thực của ngành Y tế nhằm hướng về những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Minh Hoàng

Bình luận(0)