Cứu sống bệnh nhi 11 ngày tuổi biến chứng do sởi

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cứu sống một bệnh nhi bị biến chứng nặng do sởi. Được biết đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất được ghi nhận mắc sởi tính đến thời điểm này.

Thông tin từ bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, mới đây tổ điều trị bệnh sởi - khoa Cấp cứu chống độc- Bệnh viện Nhi Trung ương có tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh 11 ngày tuổi (ở Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội). Đây là ca bệnh sởi được ghi nhận là nhỏ tuổi nhất trong đợt dịch bệnh năm nay.
Bệnh nhi đẻ đủ tháng, cân nặng lúc sinh là 3,3 kg. Theo tiền sử gia đình, bố mẹ cháu vừa bị sởi đã điều trị ở tuyến dưới và đã ra viện. Sau khi bố mẹ cháu ra viện được 2 ngày thì trẻ xuất hiện sốt, ho, khò khè và nổi ban đỏ ở mặt, tiếp đó lan ra toàn thân.
 Hiện tình trạng trẻ đã ổn định. Ảnh: BV Nhi TƯ
Bệnh nhi được điều trị 1 ngày tại Bệnh viện Saint Paul, sau đó chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 17/4/2014. Cháu bé được tiếp nhận điều trị tại Tổ điều trị bệnh sởi của khoa Cấp cứu chống độc.
Tại đây, bệnh nhi được thăm khám, làm xét nghiệm và chẩn đoán là mắc bệnh sởi có biến chứng viêm phế quản phổi. Các bác sỹ đã chỉ định điều trị bằng kháng sinh, thuốc tăng cường miễn dịch, đồng thời cách ly và đảm bảo vô khuẩn cho cháu bé.
Sau 10 ngày điều trị, tình trạng của trẻ đã thuyên giảm rất nhiều. Hiện tại cháu chơi ngoan, bú tốt và không khó thở. Ngày 28/4/2014,sau khi được thăm khám và chụp XQ phổi kiểm tra, các bác sỹ đánh giá tình trạng cháu ổn định và có thể xuất viện được.
Minh Hoàng

Bình luận(0)