Cúm A(H1N1) vẫn diễn biến phức tạp

Google News

(Kiến Thức) - Theo Th.s, BS. Nguyễn Trung Cấp, trong thời gian qua số lượng bệnh nhân nhập viện do cúm A(H1N1) không ngừng gia tăng.

Thông tin Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, thời gian gần đây dịch cúm A(H1N1) đang có những diễn biến phức tạp, số bệnh nhân mắc đang có chiều hướng gia tăng. Chỉ tính riêng trong ngày 16/3, Bệnh viện này đã tiếp nhận 2 trường hợp mắc cúm A/H1N1 trong tình trạng nặng, bị biến chứng khó thở, suy hô hấp, tổn thương hai bên phổi.
Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện này cho biết, trường hợp thứ nhất là người phụ nữ 26 tuổi ở Thanh Hóa, còn trường hợp thứ 2 cũng là một bệnh nhân (67 tuổi, Hưng Yên) và cả 2 đều nhập viện ở ngày thứ 6 của bệnh.
 Th.s, BS. Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Nhiệt đới TW
Trong số 2 bệnh nhân trên, bệnh nhân ở Thanh Hoá xuất hiện những triệu chứng bệnh nặng hơn và được điều trị ở phòng cách ly, thở máy. Còn trường hợp thứ 2, nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau mỏi người, khó thở suy hô hấp.
Theo bác sĩ Cấp, từ tháng 2 đến nay, lượng bệnh nhân đến khám vì cúm A/H1N1 gia tăng, trong đó có 6 ca biến chứng nặng. Đặc biệt, có những chùm ca bệnh 5-6 người trong một nhà cùng mắc. Ngoài ra, bệnh còn xuất hiện dải rác ở một số tỉnh, thành.
Để phòng bệnh, bác sỹ Cấp khuyến cáo người dân cần chú ý rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, tránh việc chùi tay lên mắt và mũi, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi... Những trường hợp sốt cao, khó thở cần đến cơ sở y tế ngay, không được chủ quan để ở nhà.
Lê Phương

Bình luận(0)