7 mẹo giúp giảm stress hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần nhanh chóng khi bị stress.

Hít vào - thở ra

"Hãy hít thở", một chuyên gia yoga đưa lời khuyên. Theo đó, hít thở chậm và sâu sẽ giúp con người thư giãn hơn. Tracy Gaudet, chuyên gia trị liệu tại Duke Integrative Medicine ở Mỹ đã khuyến cáo những bước sau để giúp làm chậm nhịp thở:

- Đặt đầu lưỡi vào sau răng cửa trong suốt quá trình tập.

- Hít vào bằng mũi trong thời gian 4 giây.

- Nín thở trong 7 giây.

- Thở ra bằng miệng trong thời gian 8 giây, giữ nguyên vị trí của lưỡi như bước 1. Lặp lại các động tác ít nhất 4 lần. Bạn có thể thực hiện nhiều lần hơn nếu muốn.

Quyết định "không quyết định"

"Tôi nên làm việc này hay việc kia?", khi bạn quá stress, những quyết định đơn giản nhất cũng có thể khiến bạn choáng ngợp. Việc đưa ra quyết định có thể giúp bạn giảm bớt sự không chắc chắn nhưng đôi lúc, bạn không thể đưa ra quyết định ngày được. Điều quan trọng là bạn phải nhận thức được rằng đó là chuyện hoàn toàn bình thường.

Tốt hơn là bạn hãy gạt chuyện sang một bên nếu có thể. Đừng nghĩ tới việc đưa ra một lựa chọn cấp bách, hãy tìm cách làm phân tán tư tưởng của mình. Đôi khi, tạo cho bản thân một khoảng cách nhỏ cũng là cách tạo ra không khí cần thiết trong phòng làm việc.

Uống trà

Ngoài mang lại cảm giác ấm, trà xanh còn có một số lợi ích khác như không chứa calorie, chứa nhiều chất chống oxy hóa. Hãy nhâm nhi một tách trà nóng khi căng thẳng. Bạn cũng nên chọn cho mình một chiếc cốc dễ thương để uống trà. Nước trà tốt nhất là lá trà xanh được hãm trong một chiếc ấm nhỏ.

Ảnh minh họa. 

Tìm tới facebook

Dù bạn có 8 hay 8.00 người theo dõi trên facebook, hãy đề nghị họ gửi cho bạn một cái ôm, một lời động viên, một câu nói đùa, hay một lý do vì sao bạn nên "sống tiếp" trong 24 giờ tiếp theo.

Những lúc căng thẳng, những người bạn thực sự có tác dụng. Họ chắc chắn sẽ rất vui vẻ và sẵn lòng khi có thể giúp bạn phấn chấn tinh thần.

Đi khám

Lần cuối cùng bạn đi khám là đâu?

- Nếu bạn ốm, bạn cần cố gắng hết sức để có thể khiến mình vui vẻ hơn.

- Nếu như bạn đang stress thì đó là dấu hiệu bạn đang ốm. Quá trình kiểm tra sẽ giúp bạn phát hiện vấn đề và giúp bạn có ý thức tự chăm sóc bản thân mình hơn.

- Nếu bạn bị stress, bí bức quá mức, hãy tìm cho mình một chuyên gia trị liệu. Họ sẽ tư vấn cho bạn những phương pháp tốt nhất để vượt qua thời kỳ căng thẳng.

Hít thở không khí trong lành

Dù bạn có bị ốm hay không thì chẳng có gì khiến bạn phục hồi nhanh hơn là ra ngoài và hít thở không khí trong lành. Bạn có thể đi dạo trên con đường có cảnh vật đẹp hoặc đơn thuần là rảo bước trên đám lá khô xung quanh khu vườn nhà mình.

Điều này đã được chứng minh là một phương pháp hữu hiệu giúp giảm stress. Ngoài ra, tập luyện có thể giúp giảm stress nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn hãy kết hợp 2 phương pháp này.

Ăn socola

Phương pháp này nghe có vẻ lạ nhưng trên thực tế thì nó rất có tác dụng.

Tất nhiên, bạn không nên ăn socola cả ngày hay cả tuần vì như thế rất dễ tăng cân. Tuy nhiên, sau đợt căng thẳng mệt mỏi, bạn hãy dành cho mình một mẩu socola nhỏ.

Ngọc Anh (Theo Caring)

Bình luận(0)