Tranh cãi nảy lửa quanh vụ trộm chó bị đánh chết

Google News

(Kiến Thức) - "Chó không bao giờ giết đồng loại của chúng, trong khi đó con người lại giết đồng loại của chính mình", một cư dân mạng phản ứng gay gắt vụ người trộm chó bị dân quây đánh chết.

Trước đó, khoảng 5 giờ 30 phút ngày 10/6, người dân xóm 3, xã Tân Thành (huyện Yên Thành – Nghệ An) phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy mang theo túi đồ và ôm một con chó. Nghi vấn là kẻ câu trộm chó nên mọi người hô hoán, truy đuổi.

Quá trình bị truy đuổi, bỏ chạy, hai tên này này bị ngã xe. Người dân đuổi kịp lao vào đánh hội đồng cho nhừ tử rồi đốt xe.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường định đưa hai đối tượng đi cấp cứu thì hàng ngàn người dân từ xung quang đổ về vây quanh và cản trở không cho đi. Gần 11 giờ trưa, chiếc xe chuyên dụng mới áp sát được chiếc xe chở 2 tên "cẩu tặc" và áp tải chiếc xe trên đi.

Tuy nhiên, đến lúc này lực lượng chức năng phát hiện một tên đã tử vong. Sau đó tên này được xác định là Nguyễn Trọng Hoá (SN 1984, trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Đối tượng còn lại là Nguyễn Trọng Minh (SN 1986, em trai ruột của Hoá) được đưa lên Bệnh viện huyện Yên Thành để cấp cứu.

Hình ảnh được cho là một trong 2 kẻ trộm chó tại địa bàn xóm 3, xã Tân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đang được lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Vụ việc đau lòng này đã gây tranh cãi dữ dội trong dư luận và cộng đồng mạng. Lý giải cho cách hành xử của người dân địa phương với bọn cẩu tặc, nickname Tranthuy0101 cho biết: "Ở vùng quê, chứng kiến tận mắt thấy bọn trộm chó mới khiếp, nó là mối họa của cả làng, không những là mối họa tính mạng chó mà còn là mối đe dọa tính mạng người dân. Đa phần bọn trộm này đều là thành phần bất hảo, nó phóng xe bạt mạng, quăng đủ thứ hung khí khi trộm chó. Khi bị phát hiện thì phản kháng với hung khí có sẵn, không màng đến tính mạng người khác".

Cùng chung quan điểm, nickname Bách Nguyễn bình luận: "Đáng đời bọn "cẩu tặc". Các bạn chưa bao giờ nhìn thấy cái cảnh nó lấy cái thòng lọng thít cổ con chó nhà mình rồi kéo lê đi trên đường. Khi mình đuổi theo thì nó cầm gậy đập mạnh vào đầu nó, con chó chết còn kêu ẳng ẳng trên tay mình. Con chó sống với mình từ bé rồi nhìn nó chết trên tay mà xót xa. Hãy đặt bản thân mình vào người mất bạn sẽ hiểu thôi".

"Đây có phải là lần đầu tiên bọn "cẩu tặc" bị đốt xe hay bị đánh cho tơi tả hết cả người lên đâu? Không nhìn vào những bài học nhãn tiền như vậy để mà biết sợ thì cũng đừng có trách ai cả. Nhìn những bọn thanh niên sức dài vai rộng nhưng lười nhác, chỉ muốn đi ăn trộm ăn cắp như vậy tôi còn thấy thương con chó chán", thành viên 0000... bức xúc.

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, không ít cư dân mạng lại lên tiếng phản đối, chỉ trích cách hành xử dã man của người dân trong vụ việc này.

Nickname Phong Nguyên bình luận: "Nói thật, với bọn trộm cắp mình cũng ghét thật. Trộm chó à, cũng ghét. Nhưng làm thế này là quá đáng. Xét cho cùng thì trộm cũng chỉ vì miếng ăn, vì túng quá làm càn. Trộm thì cũng là người, cũng là đồng loại đấy... Chả hiểu người ta nghĩ sao mà đánh đập kẻ trộm đến thế".

Đồng ý với quan điểm trên, nickname Hoãn Già viết: "Họ cũng là con người mà, đánh họ chết thì bố mẹ họ chắc đâu lòng lắm, thử đặt bạn vào vị trí của họ xem có đáng thương không? Đồng ý là đánh, nhưng đánh cho nhớ đòn thôi, đừng đánh chết. Sai đâu pháp luật trị đến đó, công dân văn minh là người làm theo hiến pháp và pháp luật. Một mạng người không bằng một con chó, có xứng đáng không? Chó không bao giờ giết đồng loại của chúng, trong khi đó con người lại giết đồng loại của chính mình".

"Không biết gia đình này có bao nhiêu con chó, cũng không biết đã mất chó bao lần, thế nhưng một con chó bị mất đánh đổi một mạng người sao đành, nhà tôi cũng từng bị mất chó, mất tiền, mất nhiều đồ khác, và trong cuộc sống cũng vậy tôi cũng từng bị móc túi.. Tôi biết những cảm xúc của người bị mất tài sản thế nào, nhưng việc "kết án" người thì không phải ai cũng có đủ thẩm quyền, nhất là cầm sinh mạng người khác trong tay, hãy để pháp luật được thi hành", thành viên Mưa Rào nêu quan điểm.

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)