Siêu trộm “nhảy” 12 chiếc xe máy sa lưới 141

Google News

Lúc đầu, Quân khai "nhảy" được 2 xe máy, khi về cơ quan công an, tên trộm thừa nhận cướp 12 xe máy trong thời gian vừa qua…

(Kienthuc.net.vn) - Lúc đầu, Quân khai “nhảy” được 2 xe máy, khi về cơ quan công an, tên trộm thừa nhận cướp 12 xe máy trong thời gian vừa qua…

Vào khoảng 14h30 ngày 6/12, tại ngã tư Trần Phú - Cầu Trắng, Hà Đông, Hà Nội, tổ công tác 141, bất ngờ phát hiện chiếc xe máy mang BKS 35F5-9500 có nhiều biểu hiện nghi vấn.
Đối Tượng Quân và Vinh từ trái qua phải
Đối tượng Quân và Vinh từ trái qua phải
Ngay lập tức tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Tổ công tác đã phát hiện trong cốp xe của 2 nam thanh niên trên có 1 bộ dụng cụ phá khóa (gồm 3 vam, 2 tay quay) và một giấy chứng minh nhân dân giả.

Nhận thấy cả 2 đối tượng có nhiều vấn đề, tổ công tác cho xác minh “nóng” về nguồn gốc của chiếc xe. Kết quả từ Phòng CSGT Công an Hà Nội cho thấy, số khung, số máy của chiếc xe được đục lại một cách tinh vi, thậm chí giấy tờ đăng ký xe cũng được làm giả.
Dụng cụ hành nghề của 2 tên trộm
Dụng cụ hành nghề của 2 tên trộm
Danh tính của 2 nam thanh niên được làm rõ là Nguyễn Văn Quân (1990) và Bùi Quang Vinh (1991, đều trú tại Phúc Thọ, Hà Nội). Bước đầu Quân khai nhận từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2010 và mới mãn hạn tù hồi tháng 7/2012. “Chiếc xe này bọn em mới “nhảy” được ở Thọ An, Phúc Thọ”, Quân nói.

Còn Vinh khai: “Em mới kết bạn với Quân khoảng 1 tháng. Khi 2 anh em đi chơi, thấy có một chiếc xe máy đang để ở cổng có cắm chìa khóa, anh ấy bảo đứng đợi để anh ấy vào lấy”.

Quân cho biết, từng “hành nghề” trộm cắp từ khoảng tháng 6/2009 đến 2010 thì bị bắt. Sau khi ra tù, Quân đã thực hiện được 2 vụ “nhảy” xe. Tuy nhiên, khi kiểm tra điện thoại của Quân, lực lượng chức năng phát hiện cách đây một ngày, Quân đã tiêu thụ được 2 xe ăn cắp.
Xe máy 2 đối tượng ăn trộm điều khiển
Xe máy 2 đối tượng ăn trộm điều khiển
Mỗi khi trộm cắp được xe máy, tên Quân chuyển cho 1 thanh niên tên Nam (ở Thạch Thất, Hà Nội) để đục lại số khung, số máy (giá khoảng 3 triệu/lần), sau đó mua đăng ký giả với giá 1,5 triệu đồng, rồi mới đem tiêu thụ.

Tổ công tác đã bàn giao 2 đối tượng trên, cùng tang vật về cơ quan công an điều tra, làm rõ. Tại cơ quan công an, Quân đã để lộ bộ mặt thật là tên trộm cắp chuyên nghiệp, khi khai nhận đã liên tiếp “nhảy” được 12 chiếc xe máy trong một thời gian rất ngắn trên địa bàn Hà Nội.

Tiến Dũng
[links()]

Bình luận(0)