Nam sinh giết người được phóng thích tại tòa

Google News

(Kiến Thức) - Đúng ngày Hưng nhận giấy báo đỗ ĐH cũng là ngày nam sinh gây trọng tội giết người. Sau 9 tháng 18 ngày ngồi trong nhà tạm giam, bị cáo được đưa ra xét xử và phóng thích tại tòa.

Ngày 19/6, TAND thành phố Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Quang Hưng (19 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về tội “giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”.

 Bị cáo Hưng (ngoài cùng bên trái) cùng 3 bị cáo khác.

Liên quan đến vụ án mạng còn có Hoàng Văn Sinh (19 tuổi), Dương Hoài Nam (18 tuổi) và Hoàng Quang Bình (27 tuổi), cả 3 đối tượng này là người cùng huyện với nam sinh đã bị Viện kiểm sát nhân dân thành phố truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cơ quan điều tra, vào tối ngày 31/8/2012, bị cáo Nguyễn Quang Hưng cùng hai người bạn gái cùng xóm (trong đó có Nguyễn Kiều Trang-PV) ra khu vực cầu sông Mới, thuộc xã Xuân Phúc, huyện Phúc Thọ để liên hoan mừng đỗ đại học.

Đi liên hoan cùng Hưng có Trang và cô gái này có mang theo bưởi và dao gọt hoa quả. Đến 21h30 cùng ngày, khi nhóm Hưng ngồi chơi, ăn trái cây thì Hoàng Văn Thân (21 tuổi) cùng 10 thanh niên ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ đi 5 xe máy ngang qua.

Nhóm thanh niên làng thấy 2 cô gái ngồi cùng Hưng, Thân và nhóm bạn dừng xe lại và dùng đèn điện thoại soi vào mặt Trang. Bị nhóm thanh niên này trêu đùa thái quá nên Trang đứng dậy lấy xe đạp ra về. Đi được một đoạn đường, Thân đuổi theo chặn đường và sàm sỡ Trang.

Thấy bạn gái bị người khác sàm sỡ, Hưng chạy đến ngăn cản và đèo Trang về nhà. Lúc này, Thân tiếp tục đuổi theo chặn lại và đấm thẳng vào mặt Hưng. Bị đánh, Hưng cầm con dao trong giỏ xe đạp lên để phòng vệ thì nhìn thấy nhóm thanh niên đi cùng Thân lao tới.

Ngay lập tức, Hưng bỏ chạy vào ngõ cụt gần đó né tránh. Nhưng vẫn bị truy đuổi, lúc này thấy Thân đánh Hưng, Sinh đuổi theo túm áo khống chế Hưng để Thân cùng một số người khác xông vào đánh hội đồng. Trong lúc bị đánh, Hưng vung dao chống cự và đâm trúng ngực Thân. Cú đâm khiến Thân chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Hưng bỏ trốn và đến trụ sở công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Hưng thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cũng bày tỏ sự ân hận đối với những gì mà mình gây ra, khiến người khác mất đi quyền sống, còn bản thân với ước vọng học đại học để thoát khỏi cảnh nghèo cũng đã tiêu tan.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Hưng thành khẩn ăn năn hối lỗi, bản thân bị hại cũng có một phần lỗi. Trước tòa gia đình bị cáo đã chấp nhận khắc phục hậu quả thêm theo yêu cầu của gia đình bị hại là 15 triệu.

Tòa đã tuyên phạt Hưng mức án 9 tháng 18 ngày (bằng đúng với thời gian tạm giam). Bình nhận mức 12 tháng tù, Nam và Sinh mỗi người 9 tháng tù, nhưng cho cả 3 bị cáo bị truy tố về hành vi gây rối trật tự công cộng được hưởng án treo. Ngay sau khi phiên tòa khép lại, nam sinh gây trọng tội được phóng thích ngay tại tòa.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Tiến Dũng

Bình luận(0)