Hôn mê bất tỉnh sau khi “làm việc” với công an xã

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình nạn nhân nghi ngờ cơ quan công an xã đánh ông Lục dẫn tới nhập viện, nguy kịch. Nhưng phía cơ quan công an cho rằng, ông Lục nhập viện không phải do công an xã đánh.

Công an xã đánh có người nhập viện (!?)

Ngày 23/6, cơ quan Công an huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ vụ một người nhập viện sau khi đến trụ sở công an xã làm việc vào ngày 18/6.

 Trên đầu ông Lục xuất hiện các vết thương.

Theo người thân của ông Lê Xuân Lục (60 tuổi, ở xóm 3, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) vào sáng ngày 18/6, ông Lục được Công an xã Hà Thượng đưa lên trụ sở làm việc vì có hành vi uống rượu say và mắng chửi trong gia đình. Nhưng gần 1 tiếng sau, gia đình ông Lục đã phải tức tốc lên Trạm Y tế xã Hà Thượng để đưa ông đi cấp cứu.

Ngay sau đó, người thân ông Lục đã đưa ông đến Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên vào 22 giờ ngày 18/6. Theo chẩn đoán ghi trên phiếu kết quả chụp CT SCAN của Bệnh viện, tại thời điểm nhập viện, đầu ông Lục có hiện tượng “tụ máu ngoài màng cứng vùng trán phải, tụ máu dưới màng cứng bán cầu não phải giai đoạn cấp gây đè đẩy mạnh đường giữa sang trái và có hình ảnh vỡ lún xương thái dương phải”.

Anh Nhâm Văn Quảng, ở xóm 11, xã Tân Linh (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), người trực tiếp xây dựng nhà cho gia đình ông Lục cho biết: “Khoảng 10h ngày 18/6, người nhà ông Lục được công an xã gọi điện lên Trạm Y tế xã để đưa ông đi cấp cứu. Tôi cùng người thân nhà ông Lục lên tới nơi thì thấy, ông Lục có một số vết thương trên đầu, quần áo xộc xệch. Ông Lục đang trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, nôn mửa và có cả dịch màu đỏ tràn ra miệng, tiểu tiện và đại tiện ra cả quần.

Lúc này, gia đình ông Lục có hỏi 2 người của Công an xã Hà Thượng túc trực phía ngoài phòng rằng: “Liệu Công xã có đánh ông Lục ra nông nỗi này không?” nhưng không nhận được câu trả lời.

Ông Trần Đức Hiện, ở xóm 11, xã Tân Linh (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) một trong những người đã đưa ông Lục tới bệnh viện, cho biết: “Sáng ngày 18/6, tôi là thợ xây được gia đình ông thuê đến. Khi tôi cùng đội thợ xây và gia đình đang sửa chữa nhà, ông Lê Xuân Lục có uống rượu say, to tiếng với vợ con nên gia đình đã gọi điện báo với Trưởng Công an xã Hà Thượng.  Khoảng 9 giờ, có một công an viên xuống mời ông Lục tới trụ sở làm việc, tuy nhiên ông Lục không đồng ý nên người này đã gọi thêm một người nữa để khống chế và đưa ông đi”.

Công an xã khóa tay ông Lục bằng còng số 8

Bà Hoàng Thị Hà, cạnh nhà ông Lục kể lại: “Khoảng 9 giờ, ngày 18/6, có 2 công an viên của xã Hà Thượng tới nhà ông Lục và yêu cầu ông này về trụ sở công an xã để làm việc. Tuy nhiên, ông Lục không đồng ý nên cởi quần ra và bê gạch từ ngoài cổng vào khu vực xây dựng. Ngay sau đó, 2 công an viên phải tập trung lại và có sự giúp đỡ của bà Hà (vợ ông Lục) mới mặc được quần cho ông ấy. Việc làm này, không chỉ riêng tôi nhìn thấy mà những người thợ xây ở đây đều chứng kiến. Sau đó họ khóa tay ông Lục bằng còng số 8, sau đó mặc quần cho ông ấy rồi đưa lên xe máy và đèo đi”.

 Ông Lục đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, người trực tiếp điều trị, phẫu thuật cho ông Lục cho biết, bệnh nhân Lê Xuân Lục có máu tụ dưới màng cứng ở bán cầu não bên phải. Chúng tôi đã mổ cấp cứu, mở sọ giải áp, lấy máu tụ và cầm máu, tuy nhiên tình trạng vẫn hết sức nguy kịch. Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị an thần, thở máy và truyền máu…

Theo đại tá Ngô Tuấn Hải, Trưởng Công an (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), cơ quan công an đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ vụ một người nhập viện sau khi lên làm việc với công an xã. Sau khi nhận được đơn trình báo từ phía gia đình nạn nhân, công  an huyện đã tiến hành triệu tập Ban công an xã, người thân gia đình nạn nhân và nhân chứng liên quan để lấy lời khai, thu thập chứng cứ.

Cũng theo đại tá Hải, qua điều tra ban đầu, công an huyện xác định, ông Lục nhập viện “không phải do công an xã đánh”, còn nguyên nhân khiến nạn nhân nhập viện nguy kịch vẫn đang được tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Tiến Dũng

Bình luận(0)