Nổ mìn giết vợ: Cái chết làm đau lòng người sống

Google News

(Kiến Thức) – Những mâu thuẫn gia đình vì người chồng ham cờ bạc sau thời gian dài không thể cứu vãn, người chồng dại dột nổ mìn khiến cả hai vợ chồng tử vong để lại con nhỏ, mẹ già trong cảnh tang thương. 

Để làm rõ những thông tin liên quan đến nguyên nhân vụ nổ mìn xảy ra vào lúc 12h ngày 14/5, tại địa phận xóm 2, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên khiến cặp vợ chồng tử vong, PV Kiến Thức đã tìm về nhà nạn nhân. 

Trong căn nhà nhỏ ở xóm Sơn Hà (xã Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên), khói nhang bay nghi ngút, gia đình đang bận lo tổ chức tang lễ cho những người xấu số. Bà con chòm xóm đến dự tang lễ khá đông, ai cũng thương tiếc cho đôi vợ chồng trẻ, họ trách người chồng cạn nghĩ làm nên cái chuyện tày đình. Nhưng người chết thì cũng đã chết rồi, chỉ còn lại những đau thương ngập chìm trong lòng những người còn sống. 

Trong khi hai gia đình nội ngoại khóc ngất lên, ngất xuống bên di ảnh hai người con xấu số thì cháu nhỏ con của Nguyễn Văn Long và Nguyễn Thị Nga vẫn nô đùa trong ngày tang lễ của cha mẹ mình. Cháu còn quá nhỏ để hiểu sự mất mát thương đau mà từ giờ trở đi cháu sẽ phải gánh chịu.

Theo lời kể của bà con họ hàng, nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của anh Long được xác định là do mâu thuẫn gia đình. Hai vợ chồng Nguyễn Văn Long và Nguyễn Thị Nga cưới nhau từ năm 2007, cuộc sống ban đầu khó khăn nhưng hai vợ chồng đều chí thú làm ăn. Khi đứa trẻ chào đời, tưởng rằng hạnh phúc của gia đình nhỏ sẽ được nhân lên gấp bội, hai vợ chồng sẽ vì con mà làm lụng, xây dựng tổ ấm. Nào ngờ, được một thời gian, Nguyễn Văn Long lại thay đổi tính nết, ham chơi cờ bạc, đánh đập vợ con đến ngất lên ngất xuống. Cuộc sống cãi vã ngày này qua ngày khác, những mâu thuẫn cứ chất chồng lên theo thời gian, vượt quá sức chịu đựng của một người vợ trẻ. Không chịu nổi cuộc sống ngột ngạt, Nguyễn Thị Nga chuyển về nhà mẹ đẻ để sinh sống, Nguyễn Văn Long cũng chuyển vào miền Nam làm ăn. 

Nhưng cũng chỉ được một thời gian, Long lại về quê sống. Cuộc sống ly thân, chăn đơn gối chiếc, người chồng trẻ mong một ngày vợ sẽ quay trở lại để gia đình đoàn tụ. Với thái độ cương quyết, chị Nga không đồng ý và làm đơn li dị nhưng hai người chưa ra tòa để dứt điểm chuyện li hôn.

Theo lời người họ hàng nhà Nguyễn Văn Long, sau khi đi làm ở miền Nam về anh Long đã nhờ bố mẹ và người thân trong gia đình giảng hòa chuyện của hai vợ chồng nhưng chị Nga cương quyết không đồng ý. Cộng thêm vào đó là sự nghi ngờ một lần Nga đi qua đêm hai ngày mới về với lý do cá nhân. Từ đây, anh Long cay cú nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng.

Bà Nguyễn Thị Lan, người cùng thôn với gia đình Nguyễn Văn Long cho biết, Long là người ham mê cờ bạc, mất tiền cũng từ đó nên vợ chồng mâu thuẫn càng tăng lên. Chuyện cãi vã của hai vợ chồng trẻ này xảy ra như cơm bữa nhưng không ngờ nó lại nghĩ quẩn đến như vậy, hành động dại dột như thế. Hai vợ chồng nó chết, giờ chỉ khổ con nhỏ bơ vơ, cháu sẽ lớn lên như thế nào khi không có tình thương, sự chăm sóc, giáo dục từ bố mẹ.

Bà Nguyễn Thị Loan, mẹ Nguyễn Văn Long nước mắt lưng tròng tâm sự: "Gia đình tôi chỉ có mình Long là con trai. Trước hai đứa có cãi vã nên sống ly thân. Tôi lo chúng nó bỏ nhau lắm, nếu chúng nó bỏ nhau tôi là người có lỗi lắm. Làm cha, làm mẹ mà không dạy được con mình, nhà lại chỉ nó là con trai tất cả mọi thứ mai này đều cho vợ chồng nó chứ cho ai. Giờ hai con mất, kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, đắng lòng lắm chú ạ”.

Chúng tôi tìm đến thôn Xuân Đoài (xã Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên) nơi chị Nga từng chuyển về sinh sống với gia đình nhà ngoại. Bà con lối xóm cho biết, từ khi chị Nga chuyển về đây, Long thường xuyên đến nhà và hai người lại xảy ra cãi vã. Nhiều lần Long dọa sẽ cho nổ mìn ngay tại gia đình nhà ngoại. 

Ông Trương Văn Hoạch, trưởng xóm Xuân Đoài cho biết: “Chị Nga đi lấy chồng và cắt khẩu khỏi xóm năm 2007. Sau những mâu thuẫn vợ chồng, chị Nga có về nhà bố mẹ đẻ để sinh sống. Sau đó, chị Nga có đến thông báo với chính quyền xóm về việc chồng thường xuyên đánh đập và nhờ xóm can thiệp nếu trường hợp anh Long có đến nhà gây gổ. Mỗi lần như vậy, chúng tôi đều đến để can ngăn hòa giải. Đâu ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng đến vậy”.

TIN LIÊN QUAN


Hải Ninh

Bình luận(0)