Hiện trường tan hoang sau nổ mìn kinh hoàng ở Sơn Tây

Google News

(Kiến Thức) - “Mảnh kính bắn ra xuyên thủng cả vỏ tủ lạnh, vỏ ti vi”, ông Lân nhớ lại.

Để tìm hiểu rõ về vụ nổ kinh hoàng trong đêm 5/1, PV Kiến Thức đã gặp chủ nhà chịu thiệt hại nặng nhất tại số nhà 13 Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

 Nơi xảy ra vụ nổ


 Người dân thu dọn hiện trường.

Đang tiến hành sửa chữa lại ngôi nhà vốn là một cửa hàng thời trang đã bị mìn phá tan tành, ông Hoàng Ngọc Lân (SN 1952) kể lại: “Khoảng 24h ngày 5/11, lúc đó tôi bắt đầu tiến hành thu dọn đồ đạc.  Đang lên tầng 2 tắm, tôi bỗng nghe tiếng nổ rất lớn ù cả tai và mất điện luôn".

"Một lúc sau bật lại điện, tôi thấy ở bên ngoài bụi đất, khói thuốc nổ bày trắng xóa. Cánh cửa kính bên trong đã bị vỡ vụn bắn tung tóe khắp gian phòng. Cánh cửa cuốn bên ngoài bị thổi bay ra ngoài đường”.

 Vụ nổ lúc nửa đêm

“Tôi vội chạy ra ngoài thì thấy một hố bị khoét sâu ngay giữa cửa, nhìn xung quanh thấy các nhà bên cạnh cũng như nhà mình. Khi xảy ra vụ nổ, 2 đứa cháu của tôi đã lên tầng, nếu không đã nguy hiểm đến tính mạng vì trước khi xảy ra vụ nổ, các cháu còn chơi sát cửa kính”, ông Lân nhớ lại.

“Sức công phá của quả mìn rất lớn vì không chỉ phá tan phần cửa ngoài nhà mà những mảnh kính vỡ bắn vào trong nhà, xuyên thủng vỏ tủ lạnh, thủng vỏ của ti vi và thậm chí, làm rạn kính và vỡ đồ đạc của 7 ngôi nhà hàng xóm xung quanh”, ông Lân cho biết.
 Cửa nhà bị thủng

"Mặc dù vụ nổ đã xảy ra mấy ngày nhưng gia đình tôi đang sống trong tình trạng hoang mang lo lắng, bởi sự liều lĩnh và bất chấp luật phát của những kẻ đặt mìn. Sau khi nhận được tin báo, phía công an phường và công an thị xã Sơn Tây đã ngay lập tức có mặt để khám nghiệm, lập hồ sơ và tiến hành truy tìm kẻ thủ ác này”.

 Đồng hồ vạn niên treo trong nhà cũng bị hỏng

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Liên, nhà cách vụ nổ khoảng 200m, kinh hoàng kể: “Lúc đó, tôi đang ngủ, bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, tôi giật bắn người vội ôm lấy con và chạy ra ngoài, nhưng không thấy gì. Đến sáng mới nghe mọi người bảo tối hôm đó có người ném mìn cách nhà khoảng 200m”.

 Trần nhà rơi vữa

“Lúc này, tôi càng sợ và nghĩ, nếu vụ nổ mìn cạnh nhà tôi thì không biết thế nào? Nghe mọi người nói vậy, tôi đến hiện trường thấy cảnh đổ nát thật kinh khủng. Nhìn mà ghê sợ”, chị Liên kể.

 Tấm biển sau vụ nổ

Hiện, nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


Tiến Dũng

Bình luận(0)