Những nickname “trứ danh” của đại gia Việt

Google News

Người ta thường nói "cái tên nói lên tất cả" thì với các vị đại gia Việt Nam nổi tiếng giàu có, cái biệt danh đã làm thành thương hiệu.

1. Đại gia điếu cày
Không cần phải giới thiệu, chỉ cần nhắc tới "đại gia điếu cày" là người ta có thể biết ngay được đó là cái tên "thân mật" của vị tỷ phú chuyên xây khách sạn và nhà ở giá rẻ ở Việt Nam - ông Lê Thanh Thản.
Nhung Nickname tru danh cua dai gia Viet
 Đại gia điếu cày - Lê Thanh Thản.
Ông Thanh Thản - chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh là một đại gia khá "trầm" so với những đại gia khác trong giới đầu tư. Ông thoải mái, gần gũi như chính cái tên thật của mình và mộc mạc, dân dã như chính cái biệt danh để đời của ông.
Biệt danh "đại gia điếu cày" cũng xuất phát từ thời điểm người ta biết rằng, vị tỷ phú sở hữu những dự án bất động sản khủng trên khắp Việt Nam với tổng giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng này lại người thích hút thuốc lào.
Điếu cày đã trở thành một vật bất ly thân của ông Thản, dù là ở nhà, ở văn phòng làm việc hay thậm chí ngay cả lúc ngồi trên con Roll-Royce giá hàng nhiều tỷ đồng.
2. Dũng 'lò vôi'
Ông Dũng "lò vôi" là một trong những đại gia Việt Nam xuất hiện trên mặt báo nhiều nhất với tài sản khủng và những thị phi xung quanh cuộc sống cá nhân.
Ông tên thật là Huỳnh Uy Dũng, là Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam nổi tiếng với các công trình như khu du lịch Đại Nam, các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 và 3.
Nhung Nickname tru danh cua dai gia Viet-Hinh-2
 Đại gia Dũng "lò vôi" - Huỳnh Uy Dũng.
Biệt danh Dũng "lò vôi" mà mọi người vẫn dùng để nhắc về ông xuất phát từ thời điểm ông chuyển từ nghề hậu cần, tiếp tế cho bộ đội chiến trường biên giới sang làm lò vôi, chuyên sản xuất các loại vôi quét tường, vôi bột công nghiệp.
Xí nghiệp "lò vôi" của ông Dũng làm ăn rất phát đạt, mặc dù sau đó ông đã bán nó để về làm Giám đốc Công ty sơn mài Thành Lễ, tiền thân của Công ty Cổ phần Đại Nam sau này.
Hiện tại ông Huỳnh Uy Dũng có tài sản ước tính khoảng 50 nghìn tỷ đồng và là một trong những người giàu nhất Việt Nam.
3. Bầu Đức
Vị chủ tịch đình đám của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức được mệnh danh là người đàn ông giàu thứ hai trên sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản hơn 7.575 tỷ đồng (tính đến năm 2014) và nhiều dự án khổng lồ ở trong cũng như ngoài nước.
Nhung Nickname tru danh cua dai gia Viet-Hinh-3
 Bầu Đức - Đoàn Nguyên Đức.
Người đàn ông này là một người đa năng, đa nghề khi kinh doanh một lúc hàng nhiều thứ, từ khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện cho tới địa ốc và cả bóng đá.
Ông nổi danh trong giới thể thao khi là ông bầu của đội bóng Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, một đội bóng đã 2 lần vô địch giải V-League và là một trong những đội dẫn đầu nền bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hiện nay.
Vì vậy mà truyền thông thể thao gọi ông là "Bầu Đức", để rồi sau đó nó cũng trở thành biệt danh độc đáo mà giới đầu tư chuyên dùng để nói về ông Đoàn Nguyên Đức.
4. Chúa đảo Tuần Châu
"Chúa đảo Tuần Châu" là biệt danh của vị đại gia Đào Hồng Tuyển - người đã mạnh bạo chi 80 tỷ đồng mua đất để lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu tại Quảng Ninh.
Nhung Nickname tru danh cua dai gia Viet-Hinh-4
 Chúa đảo Tuần Châu - Đào Hồng Tuyển.
Lúc đầu ý tưởng này của vị chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu còn bị cho là điên rồ bởi ông "đốt tiền" không đúng chỗ, lại vừa không đúng lúc khi kinh tế Việt Nam đang bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á.
Tuy nhiên 15 năm sau đó, ông đã biến Tuần Châu từ một hòn đảo nghèo nàn, hoang sơ thành một thiên đường du lịch - giải trí hấp dẫn hàng đầu của cả nước. Từ đó mà người ta đã ưu ái đặt cho ông Tuyển một cái nickname nghe thật kêu, đó là "Chúa đảo Tuần Châu".
Theo VTC

Bình luận(0)